Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos đá hộ công ở đội hình kết hợp 11 trung vệ hay nhất

Bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều hậu vệ sở hữu những phẩm chất giúp họ có thể tỏa sáng ngay cả khi phải chơi trái vị trí sở trường.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 1

Đội hình kết hợp 11 trung vệ hàng đầu châu Âu hiện nay do Squawka lựa chọn. Sergio Ramos với phẩm chất kỹ thuật hàng đầu được lựa chọn đá hộ công. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 2

Bên cạnh Ramos, David Luiz với "chất Samba" của người Brazil cũng được biết đến với thói quen thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 3

Thủ môn Phil Jagielka (Sheffield): Jagielka là một cầu thủ toàn năng, có thể thi đấu ở mọi vị trí nơi hàng phòng ngự, bao gồm cả thủ môn. Khi còn khoác áo Sheffield, cầu thủ người Anh là hậu vệ nhưng đã có đến 4 lần đứng trong khung gỗ. Năm 2006, Jagielka thi đấu 30 phút trong trận gặp Arsenal và giúp Sheffield giành thắng lợi 1-0.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 4

Hậu vệ Kalidou Koulibaly (Napoli): Koulibaly là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Cầu thủ người Senegal duy trì phong độ ấn tượng qua nhiều mùa giải và đang được Transfermarkt định giá 75 triệu euro, mức giá chuyển nhượng cao thứ 3 thế giới dành cho trung vệ, chỉ sau Virgil Van Dijk (100 triệu euro) và Varane (80 triệu euro).

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 5
Hậu vệ Leonardo Bonucci (Juventus): Bonucci là hậu vệ số một Juventus hiện nay. Vai trò của cầu thủ người Italy tại sân Allianz không hề thua kém đồng đội tuyến trên, Miralem Pjanic hay Cristiano Ronaldo.
doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 6

Hậu vệ Aymertic Laporte (Man City): Aymeric là chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ giúp Man City đăng quang Premier League mùa giải 2018/19. Chấn thương của cầu thủ người Pháp thời gian qua khiến đội chủ sân Etihad khủng hoảng và dần tụt lại trong cuộc đua vô địch với Liverpool mùa này.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 7

Tiền vệ Marquinhos (PSG): Marquinhos dễ dàng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhờ khả năng đọc tình huống và chuyền tốt. Mùa này, cầu thủ người Brazil chơi 13 trận ở vị trí trung vệ, 12 trận ở vị trí tiền vệ cho PSG.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 8

Tiền vệ Dayot Upamecano (RB Leipzig): Điểm mạnh của Upamecano nằm ở khả năng chuyền và tắc bóng. Cầu thủ 21 tuổi còn ưa thích thực hiện những pha rê dắt để loại bỏ đối thủ. Upamecano đang được nhiều CLB lớn, trong đó có Arsenal để mắt.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 9

Tiền vệ David Luiz (Arsenal): David Luiz nổi tiếng là trung vệ có thói quen dâng cao tấn công dẫn đến bỏ vị trí. Glenn Hoddle, cựu HLV tuyển Anh từng nhận xét lối chơi của cầu thủ người Brazil với đứa trẻ 8 tuổi.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 10

Hộ công Sergio Ramos (Real Madrid): Ramos sở hữu khả năng săn bàn đáng kinh ngạc ngoài bộ kỹ năng hoàn hảo của trung vệ. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã ghi 96 bàn trong toàn bộ sự nghiệp, thành tích này chắc chắn sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 11

Tiền đạo Gerard Pique (Barcelona): Pique cũng là hậu vệ có khả năng xử lý bóng bằng chân cùng khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả. Cầu thủ sinh năm 1987 đôi khi khiến khán giả thích thú với những tình huống rê dắt khéo léo không thua kém các cầu thủ tuyến trên.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 12

Tiền đạo Virgil Van Dijk (Liverpool): Van Dijk với thể hình tốt là cơn ác mộng với mọi hàng phòng ngự mỗi khi anh tham gia tấn công. Cầu thủ người Hà Lan ghi nhiều bàn thắng giúp Liverpool xoay chuyển cục diện trận đấu và gần nhất là cú dứt điểm giúp "The Kop" nhấn chìm kình địch Man Utd tại Anfield.

doi hinh ket hop 11 trung ve hay nhat anh 13

Tiền đạo Raphael Varane (Real Madrid): Varane được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng không chiến và chuyền bóng. Ngôi sao người Pháp cũng sở hữu tốc độ khá tốt, điều này giúp ích cho anh khá nhiều ở mỗi tình huống dâng cao.

Ramos tự hào vì là tấm gương của hàng nghìn em nhỏ Sergio Ramos, người vừa lập kỷ lục thẻ đỏ ở Champions League, có những chia sẻ đáng chú ý trước trận Real Madrid gặp Barca ở vòng 26 La Liga lúc 3h ngày 2/3 (giờ Hà Nội).

Bebe dẫn đầu đội hình chuyển nhượng sai lầm của Sir Alex

Trong sự nghiệp ở MU, Sir Alex Ferguson đã phát hiện và nâng tầm nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, ông vẫn mắc khá nhiều sai lầm trong công tác chuyển nhượng.

Sanchez dẫn đầu đội hình chuyển nhượng sai lầm của Mourinho

Trong quãng thời gian dẫn dắt Chelsea, Inter Milan hay Manchester United, huấn luyện viên Jose Mourinho không tránh khỏi những sai lầm trong công tác chuyển nhượng.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc, Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm