Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo không phải đứa trẻ để đòi ra sân’

Tiền vệ Casemiro cho rằng, việc Ronaldo không thi đấu ở trận bán kết lượt đi Champions League là rất đúng, bởi điều đó có lợi cho cả tiền đạo người Bồ Đào Nha và đội bóng.

Tại buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi Champions League, tiền vệ Casemiro cho biết: “Chúng tôi sở hữu đội hình tốt nhất, bởi chúng tôi là Real Madrid, và giờ là lúc nghĩ đến trận lượt về. Tôi tin Ronaldo sẽ thi đấu trong trận đó. Ronaldo không phải là đứa trẻ để đòi ra sân. Anh ấy biết thế nào là tốt cho bản thân và đội bóng, nên cần nghỉ ngơi ở trận này".

Cristiano Ronaldo vắng mặt khi gặp đội chủ nhà Man City trên sân Etihad diễn ra rạng sáng nay 27/4. Lý do là tiền đạo số một Real Madrid không thể vượt qua buổi kiểm tra thể lực trước giờ bóng lăn.

Ronaldo vang mat trong tran gap Man City anh 1
Trung vệ Pepe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm trúng người thủ môn Joe Hart. Ảnh: Getty Images.

Còn Lucas Vasquez - cầu thủ thay thế vị trí của Ronaldo ở trận bán kết lượt đi - cho rằng: “Thật đáng xấu hổ khi không thể ghi bàn vào lưới Man City”. Ở hiệp 2, Real Madrid thất bại trong việc chuyển 3 cơ hội thành bàn thắng. Lần lượt Jese, Casemiro, Pepe không thắng được xà ngang và thủ môn Joe Hart.

Về phía Man City, thủ quân Kompany cho rằng, Real Madrid nên lo lắng ở trận lượt về. Trung vệ người Bỉ khẳng định, Man City vẫn là đội bóng chơi tấn công và luôn nỗ lực ghi bàn. “Thật thú vị nếu chúng tôi có bàn thắng trên sân Bernabeu”, Kompany chia sẻ.

Ở vòng knock-out Champions League mùa này, Man xanh giữ sạch lưới khi đón tiếp các đối thủ trên sân nhà Etihad (hòa Dynamo Kyiv 0-0, thắng PSG 1-0 và hòa Real 0-0). Man City không nhận bàn thua trên sân nhà nhờ công lớn của thủ môn Joe Hart.

Trong buổi phát biểu sau trận, đội trưởng Kompany không quên dành lời khen ngợi người gác đền của đội bóng. Nhờ những pha cản phá xuất sắc của thủ môn số một người Anh, Man City mới không bị thủng lưới trước Real Madrid.

Tuy nhiên, họ sẽ đối diện với khá nhiều khó khăn ở trận lượt về, bởi nhiều khả năng Ronaldo trở lại trên hàng công Real Madrid. Trong khi, Man xanh có nguy cơ mất hai tiền vệ trụ cột Yaya Toure và David Silva khi tái đấu "Los Blancos" trên sân Bernabeu ngày 5/5.

Ronaldo vang mat trong tran gap Man City anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội Man City và Real Madrid. Đồ họa: Whoscored.

Sau kết quả hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi, Real nắm đôi chút lợi thế ở lượt về diễn ra ngày 5/5, bởi họ được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu.

+ Real sẽ giành quyền đi tiếp nếu giành chiến thắng.

+ Man City sẽ vào chung kết trong trường hợp hòa có bàn thắng hoặc đánh bại Real.

+ Nếu hai đội hòa 0-0 sau 90 phút, trận đấu phải bước vào 2 hiệp phụ. Nếu không bên nào ghi được bàn thắng, loạt sút luân lưu sẽ quyết định vé vào chung kết.

Real Madrid hòa Man City 0-0 khi thiếu Ronaldo

Real có tổng cộng 11 lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà Man City, nhưng không thể đánh bại thủ môn Joe Hart ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 1h45.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm