Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid hòa Man City 0-0 khi thiếu Ronaldo

Real có tổng cộng 11 lần dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà Man City, nhưng không thể đánh bại thủ môn Joe Hart ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 1h45.

Video những pha bóng đáng chú ý nhất trận Man City vs Real Kết thúc trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra trên sân Etihad, đội chủ nhà Man City và Real Madrid hòa nhau với tỷ số 0-0.

Cổ động viên Real Madrid rất vui mừng sau khi HLV Zidane thông báo Cristiano Ronaldo đảm bảo thể lực để ra sân ở trận bán kết lượt đi Champions League gặp đội chủ nhà Man City trên sân Etihad.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra. Trong danh sách đăng ký thi đấu của Real, nhà cầm quân người Pháp không điền tên Cristiano Ronaldo - tiền đạo số một Real hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Champions League mùa này với 16 bàn.

Cristiano Ronaldo vắng mặt là do vẫn còn gặp vấn đề về thể lực. Người thay thế anh trong đội hình "Los Blancos" là Lucas Vazquez, còn ngôi sao người Bồ Đào Nha ngồi theo dõi đồng đội thi đấu từ khán đài.

Tran Man City vs Real Madrid anh 1
Gareth Bale (trái) không thể thay thế Ronaldo ghi bàn cho Real Madrid trong trận gặp Man City. Ảnh: Getty Images.

Khi tam tấu BBC (Benzema-Bale-CristianoRonaldo) thiếu đi mắt xích quan trọng nhất, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối đá tấn công và không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Man City.

Sự kết nối giữa Bale và Benzema là quá yếu, mờ nhạt và chưa đủ gây sức ép cho hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Cặp trung vệ Kompany và Otamendi dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ chia cắt hai mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công Real Madrid ở trận này.

Cụ thể, khi trận đấu diễn ra tới gần 1/3 hiệp đầu tiên, hai tiền đạo của Real mới cùng góp mặt trong pha tấn công. Tuy nhiên, Benzema lại dứt điểm trượt sau nỗ lực chuyền bóng của Gareth Bale. Với việc mới trở lại sau chấn thương, Benzema cũng không có thể lực sung mãn nhất. Đây cũng chính là lý do HLV Zidane rút anh ra sân sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Trong trận này, vị thuyền trưởng người Pháp phần nào chứng tỏ được khả năng cầm quân bằng quyết định thay người ngay đầu hiệp 2. Sự có mặt của Jese giúp Real Madrid có nhiều cú sút nguy hiểm hơn về phía khung thành Man City.

Jese chính là cầu thủ có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Real ở trận bán kết lượt đi trên sân Etihad. Anh đánh đầu vượt qua tầm với của thủ môn Joe Hart, tuy nhiên, bóng lại tìm đến xà ngang ở phút 70. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách chiếm thế chủ động và tạo ra những cơ hội có thể làm tung lưới Joe Hart nhưng không thành công ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Tran Man City vs Real Madrid anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội Man City và Real Madrid. Đồ họa: Whoscored.

Còn với Man City, mành lưới của họ được giữ sạch có công lớn của Joe Hart. Trong trận đấu thể hiện phong độ cao, thủ môn người Anh làm nản lòng các ngôi sao bên phía đội khách. Đầu tiên là Joe Hart cản phá pha đánh đầu của Casemiro ở phút 80. Sau đó, anh chặn được cú sút cận thành khi đối mặt với trung vệ Pepe. Pha cứu thua này cho thấy tài năng và kinh nghiệm của thủ môn số một người Anh, đồng thời giúp Man City có trận hòa 0-0 trước Real Madrid.

Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 5/5 tại Bernabeu (Tây Ban Nha). Khi đó, hàng phòng ngự Man City chắc chắn vất vả hơn, bởi Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ góp mặt sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trận bán kết lượt đi giữa Man City và Real Madrid trên sân Etihad (Anh) bắt đầu lúc 1h45 ngày 27/4. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Trận lượt về diễn ra ngày 5/5 tại Bernabeu (Tây Ban Nha).

Trận lượt đi bán kết 2 giữa Atletico Madrid và Bayern Munich bắt đầu lúc 1h45 ngày 28/4, lượt về diễn ra ngày 4/5.

Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro ở thành phố Milan (Italy) ngày 28/5.

Man City vs Real (0-0): Joe Hart giúp Man xanh thoát thua

Joe Hart cản phá cú dứt điểm của Pepe khi đối mặt trung vệ Real trong khu vực 16m50. Kết thúc trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 1h45, Man City và Real hòa nhau 0-0.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm