Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo kém Messi trong mắt các HLV hàng đầu

Bên cạnh các đồng đội cũ, nhiều huấn luyện viên hàng đầu cũng đưa ra nhận định trước câu hỏi ai là người giỏi hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

ronaldo kem messi anh 1

Trong mắt Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những cầu thủ xuất chúng. Tuy nhiên "Người đặc biệt" lại dành vị trí số một trong lịch sử cho Ronaldo de Lima, huyền thoại của bóng đá Brazil, người được ông gọi là "Ronaldo duy nhất".

ronaldo kem messi anh 2

Pep Guardiola là người trực tiếp nâng tầm Messi thành siêu sao hàng đầu thế giới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng học trò cưng từng nhiều lần khiến Ronaldo ôm hận ở La Liga. Trong bài phát biểu năm 2016, Pep dùng những lời lẽ có cánh để khen ngợi Messi, đồng thời đánh giá đẳng cấp của M10 cao hơn CR7 một bậc.

ronaldo kem messi anh 3

Arsene Wenger từng đối đầu với cả Ronaldo và Messi nên có thể đưa ra nhận định khách quan nhất. "Giáo sư" đánh giá cao Messi ở lối chơi sáng tạo và khả năng tỏa sáng ở những tình huống quyết định, trong khi Ronaldo nổi bật hơn ở kỹ năng đánh đầu. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Arsenal vẫn dành sự ưu ái cho siêu sao người Argentina khi khẳng định: "Messi là nghệ sĩ đích thực. Bạn luôn bị cám dỗ bởi cầu thủ như vậy".

ronaldo kem messi anh 4

Juergen Klopp có phát ngôn gây sốc với LFC TV vào năm 2018. Nhà cầm quân người Đức cho biết ông ngưỡng mộ nhất "Vua bóng đá Pele". Ở vị trí thứ 2, nhà cầm quân người Đức chọn Lionel Messi.

ronaldo kem messi anh 5

Ronaldo là trụ cột giúp Real Madrid giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời Zinedine Zidane. Nhà cầm quân người Pháp từng trả lời họp báo trước trận Real 5-0 Sevilla vào tháng 12/2017: "Cristiano là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Cậu ấy vượt xa tôi, nhưng tôi cũng có sự nghiệp không tệ đâu nhỉ?".

ronaldo kem messi anh 6

Khi trả lời Marca vào tháng 5/2019, Diego Simeone gây tranh cãi khi đánh giá Ronaldo cao hơn đồng hương Messi: "Messi cần đội bóng phù hợp với tài năng của cậu ấy. Tuy nhiên, Ronaldo có thể đơn giản hóa những tình huống lên bóng và giúp bạn giành chiến thắng với 2 cơ hội tấn công".

ronaldo kem messi anh 7

Julen Lopetegui công khai bỏ phiếu cho Messi giành chiến thắng Ballon d'Or trước Ronaldo. "Không so sánh xuyên thời đại, tôi chưa bao giờ và cũng nghĩ sẽ không bao giờ có thể gặp được tài năng xuất chúng như Messi", ông nhấn mạnh. Một năm sau, cựu HLV Real tiếp tục khen ngợi ngôi sao của Barca: "Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Cậu ấy còn có những đồng đội và HLV xuất sắc giúp cậu ấy tỏa sáng hơn nữa".

Messi, Alexander-Arnold và những cú đá phạt tinh quái Bóng đá đỉnh cao chứng kiến không ít lần những ngôi sao như Lionel Messi, Thierry Henry hay Trent Alexander-Arnold sử dụng mánh khóe trong những tình huống cố định.

Đội hình tệ nhất từng sát cánh cùng Messi

Bên cạnh những ngôi sao xuất chúng, Lionel Messi cũng từng sát cánh những cầu thủ có tài năng không mấy nổi bật ở cấp độ câu lạc bộ và tuyển quốc gia.

Ronaldo bị đánh giá dưới tầm Messi trong mắt đồng đội cũ

Trong 12 cầu thủ từng sát cánh cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, có 6 người đưa ra lựa chọn cuối cùng cho câu hỏi "Ai hay hơn?".

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm