Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - huyền thoại xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Cristiano Ronaldo vượt qua một loạt những đối thủ đáng gờm như Thiery Henry, Ryan Giggs, Alan Shearer trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc kỷ nguyên Premier League.

Trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Premier League” được tổ chức bởi Usurv - một website chuyên khảo sát dữ liệu và nghiên cứu thị trường, Cristiano Ronaldo đã vượt qua một loạt những huyền thoại từng chơi bóng tại đảo quốc sương mù như Thiery Henry, Ryan Giggs, Alan Shearer, Eric Cantona hay Steven Gerrard để trở thành người có số phiếu bình chọn nhiều nhất. Cụ thể, ngôi sao hiện khoác áo Real Madrid nhận 24% phiếu ủng hộ trong tổng số 1.000 người tham gia bầu chọn.

Ronaldo nhận số phiếu áp đảo trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League. Ảnh: Daily Mirror

Suốt 6 năm khoác áo Man Utd, Ronaldo ghi tổng cộng 118 bàn thắng sau 292 lần ra sân. Dưới màu áo Quỷ đỏ, CR7 cũng từng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Quả bóng vàng châu Âu năm 2008 nhờ chiến tích giúp đội chủ sân Old Trafford lần thứ 3 trong lịch sử đăng quang Champions League/C1.

Về đích thứ 2 trong cuộc bầu chọn là tiền đạo mới quyết định treo giày cách đây chưa lâu, Thiery Henry. Huyền thoại một thời của Arsenal nhận 18% phiếu bầu. Trong khi người đứng thứ 3 là Ryan Giggs với 13% phiếu ủng hộ.

Xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo trong top 10 đều là những gương mặt từng làm mưa làm gió trong suốt 23 năm qua (tính từ thời điểm Premier League ra đời vào năm 1992) như Alan Shearer (12%), Eric Cantona (12%), Steven Gerrard (10%), Dennis Bergkamp (5%), Roy Keane (2%) và Patrick Vieira (1%). Tuy nhiên, cuộc bầu chọn cũng nảy sinh nhiều ý kiến tranh cãi khi những ngôi sao như Frank Lampard hay Wayne Rooney không góp mặt trong top đầu.

Kết quả cuộc bầu chọn do Usurv tổ chức. Ảnh: Daily Mirror

‘Bán rẻ Ronaldo cũng được 300 triệu bảng’

Người đại diện Jorge Mendes cho rằng, nếu vì lý do nào đó mà Real Madrid phải bán gấp Cristiano Ronaldo, đội chủ sân Bernabeu cũng sẽ thu về ít nhất 300 triệu bảng.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm