Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Canada lấy Cristiano Ronaldo làm môn chuyên ngành

Trường đại học British Columbia Okanagan ở Canada yêu cầu các sinh viên năm 4 bắt buộc nghiên cứu môn học mới mang tên “Cristiano Ronaldo”.

Trang Pastemagazine.com đưa tin, tên của siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa được giáo sư xã hội học Luis Aguiar chọn làm một môn chuyên ngành của trường đại học tại Canada, British Columbia Okanagan (một trường vệ tinh của UBC). Đây là môn bắt buộc dành cho sinh viên năm 4 thuộc khoa Xã hội học.

‘Messi là hình ảnh của Chúa, còn Ronaldo quá tự mãn’

Nữ tu nổi tiếng Lucia Caram khen Lionel Messi mang phẩm chất thánh thiện nhưng bà lại không có cảm tình với Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, giáo sư Luis Aguiar không có cơ hội dạy sinh viên của mình cách sút phạt không thể truy cản của Cristiano Ronaldo hay sự tàn phá hàng phòng ngự mà siêu sao người Bồ Đào Nha thường thể hiện trong mỗi trận đấu. Thay vào đó, ông sẽ sử dụng cái tên Ronaldo để nói về các hiện tượng xã hội.

"Cristiano Ronaldo" là môn học chính ở trường đại học British Columbia Okanagan, Canada.

“Tôi chọn Ronaldo bởi vì tôi cũng là người Bồ Đào Nha và rất tự hào về anh ấy. Chân sút của Real có một tầm nhìn lớn và là một đề tài chưa từng được nghiên cứu”, trang Autoronaldo.com dẫn lời giải thích của giáo sư Luis Aguiar khi quyết định đưa môn học “Cristiano Ronaldo” vào nghiên cứu.

“Không rõ Ronaldo nghĩ gì về những sinh viên đang nghiên cứu về anh ấy thông qua lăng kính xã hội học. Tuy nhiên, tôi hy vọng siêu tiền đạo đang khoác áo Real Madrid sẽ rất vui khi trở thành một phần của khóa học ở trường đại học, giống như ngôi sao nhạc pop Paul McCartney từng sững sờ khi biết tên mình xuất hiện trong sách giáo khoa lịch sử”, ông Aguiar cho biết trên Pastemagazine.com.

Trong vòng 10 tuần, 20 sinh viên năm 4 của khoa Xã hội học sẽ nghiên cứu về những tác động mà cái tên Cristiano Ronaldo tạo ra ở xã hội hiện nay, thay vì tìm hiểu những kỹ năng đi bóng và dứt điểm của tân chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014.

Tên của Messi cũng có trong từ điển Tây Ban Nha.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ bóng đá hiện đại thứ 2 được đưa vào nghiên cứu. Trước đó siêu tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi từng được cuốn từ điển Tây Ban Nha Santillana bổ sung với tính từ “inmessionante” nhằm chỉ khả năng chơi bóng hoàn hảo của một cầu thủ hoặc nói về cầu thủ giỏi nhất một thời.

10 sự thật ít được nhắc đến về Lionel Messi

Trang Informationng.com vừa tiết lộ những điều bí mật về siêu sao Lionel Messi mà nhiều người hâm mộ có lẽ chưa từng biến đến.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm