Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo hướng tới chức VĐ Champions League và World Cup

Ronaldo cho rằng khả năng vô địch Champions League của Real chỉ là 50-50, còn lên ngôi tại World Cup của Bồ Đào Nha là cực khó nhưng không phải không thể xảy ra.

Cristiano Ronaldo vừa dành thời gian để chia sẻ những nhận định của mình về thành tích của CLB Real Madrid mùa này và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tại World Cup diễn ra vào tháng tới. Theo siêu sao 29 tuổi, khả năng lên ngôi vô địch của Kền kền trắng tại Champions League mùa này chỉ là 50-50 cho dù trước mặt anh và đồng đội là Atletico Madrid, đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều so với Real.

Ronaldo được đề cử danh hiệu Bàn chân vàng

Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa được đề cử cho danh hiệu cao quý bên cạnh những lão tướng như Zlatan Ibrahimovic, Francesco Totti và Ronaldinho.

Trong khi nói về chức vô địch La Liga và World Cup 2014, CR7 có phần bi quan hơn. Tuy vậy, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 khẳng định trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra.

“Chúng tôi đã vô địch cúp nhà Vua, La Liga e rằng rất khó nhưng không phải là không thể. Chúng tôi cũng đã lọt vào tới chung kết Champions League, đây là mục tiêu mà đội bóng đã vạch ra ngay từ đầu mùa giải”, Ronaldo chia sẻ khi tới tham dự một sự kiện của Samsung vào ngày hôm qua.

Ronaldo hạ quyết tâm cùng Real vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

“Real cần phải chơi với quyết tâm và độ tập trung cao nhất [với Atletico chung kết Champions League]. Chức vô địch được chia đều cho hai đội, bởi đối thủ của Real rất mạnh. Họ đang dẫn đầu La Liga và nhận được rất nhiều lời khích lệ. Thật thú vị khi hai CLB La Liga so tài ở trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu lục. Tôi hy vọng đó sẽ là một đêm tuyệt vời và Real sẽ giành chiến thắng”.

Ronaldo chơi tuyệt hay tại Champions League mùa này. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 16 bàn sau 10 lần xung trận, qua đó phá vỡ kỷ lục 14 bàn của Lionel Messi lập lên ở mùa giải 2011/12. Khi được hỏi về vấn đề này, Ronaldo thừa nhận cảm giác phá vỡ kỷ lục tại Champions League rất tuyệt vời, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc cùng Real đăng quang ngôi vô địch.

“Thật tuyệt khi tôi đã phá vỡ được kỷ lục của Messi. Nhưng đó là chuyện của quá khứ. Giờ đây tôi muốn tiếp tục ghi bàn và giúp Real bước lên bục cao nhất. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi ở thời điểm này”, cựu ngôi sao của M.U nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn này, phóng viên của tờ O Joga cũng hỏi Ronaldo về khả năng vô địch của Bồ Đào Nha tại World Cup lần này, giải đấu mà CR7 sẽ giữ chiếc băng thủ quân. Theo chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013, việc giành cúp vàng tại Brazil là cực khó, nhưng không phải là không có cơ hội.

“Tôi rất vui vì World Cup diễn ra ở Brazil. Đó là nơi nói thứ ngôn ngữ của Bồ Đào Nha nên tôi có thể dễ dàng giao tiếp với mọi người. Nhiều người nói gặp Italy, Pháp, Đức và Argentina thì thật thú vị, nhưng tôi lại nghĩ đụng Tây Ban Nha và Brazil mới tuyệt vời nhất. Bồ Đào Nha sẽ từng bước để tiến đến chung kết. Đó là nhiệm vụ vô cùng khó, nhưng chẳng gì là không thể xảy ra”.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm