Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn, Real thẳng tiến vào tứ kết

Hai pha lập công của Ronaldo và Di Maria trong trận lượt về giúp Real dễ dàng vượt qua Osasuna với tổng tỷ số 4-0 sau hai trận ở vòng 1/8, qua đó giành vé vào tứ kết.

Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Real đã đánh bại Osasuna với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, trong chiến thắng đó Ronaldo đã không thể ghi bàn cho dù anh có những cơ hội rất ngon ăn. Có lẽ vì thế HLV Carlo Ancelotti đã tạo điều kiện để CR7 ra sân trong trận lượt về. Nếu lập công, cựu sao MU không chỉ lấy lại thể diện mà bàn thắng đó còn được xem như là món quà cảm ơn tới những ai đã ủng hộ anh trong suốt cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013.

Trên thực tế Ronaldo đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để khẳng định đẳng cấp của mình. Sau 20 phút thi đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real vượt lên dẫn trước. Từ tình huống được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, tân chủ nhân của QBV đã tung ra cú sút sở trường, bóng đi căng và xoáy khiến thủ môn Andres đã chạm tay vào bóng nhưng không thể giúp Osasuna tránh khỏi bàn thua.

Bị dẫn trước 0-3 (tính cả trận lượt đi), Osasuna đã chơi với tâm lý không còn gì để mất. Thế nhưng, tấn công một đối thủ mạnh như Real đương nhiên không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Và sự nôn nóng của đội chủ nhà đã phải trả một cái giá đắt ở phút 56. Khởi nguồn từ một pha phản công nhanh, Jese đã tung ra cú căng ngang, tạo điều kiện để Di Maria băng vào dứt điểm nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên 4-0.

Cú sút phạt hoàn hảo của Ronaldo giúp Real vươn lên dẫn ở phút 21.

Khoảng 10 phút cuối trận, Real đã bị đẩy vào thế khó khi hậu vệ Coentrao nhận thẻ vàng thứ 2 và tiền đạo vào thay người Morata dính chấn thương trong bối cảnh đội khách hết quyền thay người. Tuy nhiên, dù phải chơi với 9 cầu thủ trên sân, đội thị vệ Hoàng gia vẫn xuất sắc bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Ở vòng tứ kết, Real sẽ gặp lại Espanyol, đối thủ mà Kền kền trắng vừa phải rất chật vật mới có thể đánh bại ở La Liga với pha ghi bàn duy nhất của Pepe.

Đội hình ra sân:

Osasuna: Andres, Oier, Flaño, Loties, Joan Oriol, Cejudo, Punal, Raoul Loe, Cuevas, Torres, Acuna

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Illarramendi, Xabi, Di Maria; Isco, Ronaldo, Jese.

Chung cuộc: 0-2 (Tổng tỷ số: 0-4 sau 2 lượt trận)

Ghi bàn: Ronaldo 21’, Di Maria 56’

Thẻ đỏ: Coentrao 84’

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm