Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Qatar bị ép bình chọn QBV cho Ronaldo

HLV trưởng ĐT Qatar Zarraa Al Fahad đã gây sốc khi tiết lộ ông bị ép phải bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2013 cho Cristiano Ronaldo.

Sau khi Ronaldo vượt qua Messi và Ribery để giành giải Quả bóng vàng FIFA 2013, số đông người hâm mộ trên toàn thế giới đều cho đó là kết quả xứng đáng. Tuy nhiên, những người bầu chọn cho Ronaldo có thực sự khâm phục tài năng của siêu sao này, hay họ bầu cho siêu sao người Bồ Đào Nha là vì một tác động từ bên ngoài?

Đằng sau giọt nước mắt thành công của Ronaldo

Trong khoảnh khắc Ronaldo nghẹn ngào nhận Quả bóng vàng, người hâm mộ còn nhìn thấy đôi mắt đẫm lệ của hai người phụ nữ và một đứa bé.

 

Câu trả lời vừa được tiết lộ trên tờ Gazzetta dello Sport. Theo tờ báo uy tín của Ý, những lá phiếu bầu cho Ronaldo chưa hoàn toàn do tâm nguyện của người tham gia bình chọn. Để giúp người hâm mộ có cái nhìn sâu rộng về cuộc bỏ phiếu, tờ báo của Ý đã cho đăng tải thông tin mà họ có được từ Zarraa Al Fahad – HLV trưởng đội tuyển Qatar.

Trang ESPN cũng đăng tải câu nói gây sốc của HLV trưởng ĐT Qatar Zarraa Al Fahad.

“Chủ tịch Liên đoàn Qatar yêu cầu tôi phải bỏ phiếu cho Ronaldo. Ông ấy làm vậy là để giúp Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lấy lại hình ảnh của mình. Đó là hành động đáp nghĩa bởi Blatter đã giúp Qatar giành quyền đăng cai VCK World Cup 2022”, Gazzetta dello Sport trích dẫn câu nói của HLV Zarraa Al Fahad.

Ngoài HLV Al Fahad, còn có tới 6 trường hợp khác cũng gây tranh cãi. Trong đó lá phiếu của HLV Andoni Goikoetxea của ĐT Equatorial Guinea mà FIFA công bố khác hẳn với tuyên bố trước đó của chiến lược gia này.

France Football – tạp chí khai sinh ra Quả bóng vàng cũng thừa nhận kết quả bỏ phiếu giờ không còn được công bằng như xưa. Trước đây, với sự bình chọn của các nhà báo, Quả bóng vàng luôn có được chủ nhân xứng đáng nhất. Tuy nhiên, kể từ khi có sự bình chọn của HLV và đội trưởng ở các ĐTQG, giá trị bình chọn đã giảm đáng kể vì những trường hợp bỏ phiếu cảm tính.

Điều này được thể hiện rất rõ qua việc Cristiano Ronaldo (thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha) đã bỏ qua Messi, Ribery để bỏ phiếu cho Falcao, Bale và Oezil. Trong khi đội trưởng ĐT Argentina Lionel Messi lại bỏ qua Ronaldo và Ribery để bình chọn cho ba người đồng đội ở Barca là Iniesta, Xavi và Neymar. Buffon và Prandelli bình chọn cho Pirlo, còn HLV và đội trưởng xứ Wales chọn Bale...

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm