Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn nhiều nhất ở bán kết Champions League

Kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo hay số lần Pep Guardiola góp mặt là 2 trong những thống kê ấn tượng nhất vòng bán kết Champions League.

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 1

Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở bán kết Champions League. Anh có 13 pha lập công, thiếp lập trong màu áo Man Utd và Real Madrid. Thành tích này giúp CR7 bỏ xa người xếp sau là Robert Lewandowski (7 bàn) và Lionel Messi (6 bàn).

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 2

Ronaldo cũng là cầu thủ góp mặt nhiều trận nhất ở bán kết Champions League. Anh đã 21 lần ra sân ở vòng đấu này với Man Utd và Real Madrid. Xabi Alonso trong màu áo Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich là cầu thủ xếp thứ nhì (17 trận).

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 3

Pep Guardiola đi vào lịch sử Champions League với tư cách nhà cầm quân đầu tiên có 9 lần góp mặt ở bán kết giải đấu (4 lần cùng Barca, 3 lần cùng Bayern Munich và 2 lần cùng Man City). Carlo Ancelotti và Jose Mourinho xếp sau Guardiola với cùng 8 lần hiện diện ở top 4 đội mạnh nhất.

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 4

Real Madrid chứng minh vì sao họ được gọi là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử. "Los Blancos" có 15 lần góp mặt ở vòng bán kết giải đấu, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Xếp sau Real lần lượt là Barcelona (12), Bayern Munich (12), Chelsea (8), Juventus (7) và Man Utd (7).

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 5

Real Madrid cùng với Bayern Munich là 2 đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu này. Tổng cộng cả 2 cùng có 36 bàn, vượt trội hơn Juventus (30), Barcelona (24) và Man Utd (21). Ngược lại "Kền kền trắng" cùng Bayern Munich và Barcelona là những đội để thủng lưới nhiều nhất vòng đấu (31 bàn thua).

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 6
Real Madrid cũng là đội bóng có số lần góp mặt ở bán kết liên tiếp nhiều nhất. Họ 8 lần liên tục thực hiện được điều này giai đoạn từ mùa 2010/11 tới 2017/18. Barcelona có 6 lần liên tiếp (2007/08 tới 2012/13) và Bayern Munich có 5 lần (2011/12 tới 2015/16).
Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 7

Robert Lewandowski hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một trận đấu ở bán kết. Anh có 4 pha lập công giúp Dortmund hạ gục Real Madrid với tỷ số 4-1 ở lượt đi mùa giải 2012/13.

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 8

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận bán kết Champions League là Ryan Giggs (37 tuổi và 148 ngày). Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ tuổi nhất làm được điều này (18 tuổi và 140 ngày). Mark Schwarzer giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở vòng bán kết (41 tuổi và 206 ngày), trong khi Rayan Cherki là cầu thủ trẻ nhất (17 tuổi và 2 ngày).

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 9

"Los Blancos" là đội bóng nhiều lần vượt qua vòng bán kết nhất (7 lần), xếp ngay sau là Juventus và Bayern Munich cùng 6 lần. Tuy nhiên, đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng là CLB có số lần phải dừng bước nhất ở vòng đấu này nhiều nhất (7), ngang bằng với Barcelona.

Ronaldo ghi ban nhieu nhat o ban ket Champions League anh 10

4-0 là tỷ số cách biệt nhất trong một lượt trận ở vòng bán kết Champions League. Tỷ số này từng 3 lần xuất hiện: Bayern Munich 4-0 Barcelona (4/2013), Bayern Munich 0-4 Real Madrid (4/2014) và Liverpool 4-0 Barcelona (5/2019). Nếu tính tổng tỷ số đậm nhất sau 2 lượt trận, Bayern Munich lập kỷ lục với chiến thắng 7-0 trước Barcelona (4-0, 3-0) ở mùa giải 2012/13.

Tuchel: 'Chelsea mắc sai lầm giống hệt trận thua Real' Huấn luyện viên người Đức chỉ trích mặt sân Stamford Bridge trong thất bại 2-4 của Chelsea trước Arsenal ở trận đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Liverpool bám đuổi quyết liệt Man City trong cuộc đua vô địch

Hai bàn của Robertson và Origi giúp Liverpool thắng Everton 2-0 ở trận đấu vòng 34 Premier League tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Romano: 'Real Madrid đạt thỏa thuận với Rudiger'

Tương lai của Antonio Rudiger được xác định chỉ ít giờ sau khi Chelsea tuyên bố không thể giữ chân trung vệ người Đức.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm