Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi bàn, Juventus hòa Ajax trên sân khách

Pha lập công của Cristiano Ronaldo là không đủ để Juventus giành được chiến thắng trước Ajax ngay trên đất Hà Lan trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 11/4.

Juventus bước vào trận đấu với Ajax trên sân khách với tham vọng giành được một kết quả có lợi để chuẩn bị cho trận lượt về trên sân nhà sau đây một tuần. Đội khách có sự trở lại quan trọng của tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo sau 2 tuần nghỉ dưỡng thương.

Song ngay cả khi có Ronaldo, Juve vẫn bị Ajax dồn ép. Đội chủ nhà tiếp tục trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn khi pressing tầm cao gây ra rất nhiều khó khăn cho Juve và có được nhiều cơ hội về phía khung thành Wojcech Szczesny. Dẫu vậy, thủ thành người Ba Lan đã trở thành chốt chặn vững chắc cho đội khách.

Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 1
Ronaldo là người mở tỷ số cho Juve nhờ cú đánh đầu vào cuối hiệp 1. Ảnh: Getty.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Juve bất ngờ mở tỷ số. Người ghi bàn không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã thoát xuống rất trống trải ở vùng cấm và tận dụng gọn gàng cơ hội của Joao Cancelo. Đây là bàn thắng thứ 5 của CR7 tại Champions League mùa này.

Những tưởng bàn thắng vào thời điểm nhạy cảm này sẽ giúp Juve có được phần còn lại của trận đấu dễ thở thì chỉ chưa đầy 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lưới của Wojcech Szczesny đã bị rung lên. David Neres có pha solo ấn tượng từ cánh trái trước khi dứt điểm tung lưới đội khách.

Bàn gỡ hòa giúp Ajax chơi hưng phấn trong phần còn lại của trận đấu, nhưng Juve cũng kịp xốc lại hàng phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Những phút còn lại ghi nhận sự nỗ lực của Ajax và một cú dứt điểm dội cột của Douglas Costa bên phía Juve.

Hòa 1-1, Juve có chút ít lợi thế ở trận lượt về khi đã có bàn thắng trên sân khách. Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 2h ngày 17/4 trên sân Allianz Stadium của Juve.

  • HLV Juventus xác nhận Ronaldo đá chính trước Ajax

    Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Ajax - Juventus, HLV Allegri cho biết Cristiano Ronaldo đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng đá chính vào rạng sáng 11/4.

    Trong đợt tập trung gần nhất cùng tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo dính chấn thương gân khoeo. Sau đó, siêu sao 34 tuổi trở lại Juventus nhằm tập trung hồi phục cho trận tứ kết lượt đi Champions League 2018/19. Nếu không có gì thay đổi, CR7 sẵn sàng đá chính trước Ajax.

    Tờ Goal dẫn lời của HLV Allegri: “Sau khi chấn thương hồi phục, Ronaldo tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Mọi chuyện tiến triển rất tốt, và Ronaldo sẽ sẵn sàng đá chính trước Ajax”.

    Lúc này, tầm quan trọng của Ronaldo trên hàng công Juventus là điều không cần bàn cãi. Ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League mùa này, Ronaldo xuất sắc lập hat-trick giúp Juventus lội ngược dòng đánh bại Atletico Madrid 3-2.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 2

    HLV Allegri cũng tiết lộ Emre Can nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương bong gân mắt cá. Ông sẽ cân nhắc sử dụng Sami Khedira hoặc Rodrigo Bentancur cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

    “Can chấn thương ở thời điểm đang đạt điểm rơi phong độ tốt. Hy vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng ở trận lượt về”, HLV Allegri cho hay.


  • Siêu máy tính dự đoán Juventus và Ronaldo vô địch Champions League

    Champions League mới đi tới vòng tứ kết, nhưng siêu máy tính ở Anh đã sớm dự đoán đội sẽ nâng cao chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu vào đầu tháng 6 tới.

    Trang Talksport đưa tin siêu máy tính ở Anh dự đoán trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 1/6 tới tại sân Wanda Metropolitano sẽ là cuộc đối đầu giữa Juventus của Cristiano Ronaldo và Barcelona của Lionel Messi.

    Kết quả là Juve sẽ giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên từ năm 1996 còn Ronaldo sẽ có chức vô địch Champions League lần thứ tư liên tiếp.

    Siêu máy tính này còn dự đoán kết quả sẽ là Juve sẽ thắng Barca với tỷ số 2-1. Không chỉ riêng trận chung kết, siêu máy tính này còn dự đoán toàn bộ kết quả của các trận đấu ở vòng tứ kết và bán kết.

    Cụ thể, MU sẽ thua Barca với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận tứ kết. Juventus thắng Ajax với tổng tỷ số 3-1, Liverpool đánh bại Porto 5-1, Man City thắng Tottenham 4-2.

    Ở bán kết, Juventus sẽ thắng Man City 3-2 sau hai lượt trận, ở cặp đấu còn lại Liverpool thua Barca 3-4.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 3

  • Lionel Messi: 'Tôi nhớ Cristiano Ronaldo'

    Siêu sao của Barcelona thừa nhận La Liga không còn như xưa bởi thiếu vắng Cristiano Ronaldo sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha rời Real Madrid để gia nhập Juventus.

    Trả lời kênh Radio 94.7 Club Octubre, Messi nói: "Tôi nhớ khi Ronaldo ở Tây Ban Nha. Thật vui khi có anh ấy, cho dù cũng khá khó khăn khi thấy Ronaldo giành chức vô địch. Thật là tốt nếu anh ấy vẫn còn ở đây".

    Messi cho rằng có 4 cầu thủ "có thể trở thành người hay nhất thế giới" gồm Neymar, Kylian Mbappe, Luis Suarez và Sergio Aguero. "Ronaldo ư? Anh ấy ở ngoài nhóm này. Ronaldo đứng ngang hàng với tôi. Tôi thề đang nói thật lòng", Messi quả quyết.

    Siêu sao người Argentina cho biết những suy nghĩ về CLB mới của Ronaldo. "Tôi tôn trọng Juventus, đó là đội bóng tuyệt vời và thậm chí còn tốt hơn khi có Ronaldo. Tôi mong Barca sẽ giành vé vào trận chung kết", Messi nói.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 4

  • Đội hình ra quân của Juventus

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 5

  • Ronaldo đã bước ra sân tập luyện chuẩn bị cho giờ G.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 6

  • Đội hình ra quân của Ajax

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 7

  • Các cầu thủ Juventus cũng đang có mặt trên sân vận động Johan Cruyff Arena.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 8
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 9
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 10

  • Quang cảnh phòng thay đồ Juventus

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 11
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 12

  • Khung cảnh sân vận động Johan Cruyff Arena.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 13
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 14

  • Cristiano Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 4 trận đối đầu gần nhất với Ajax, trong đó có cú hat-trick ngay tại Johan Cruyff Arena khi CR7 còn khoác áo Real Madrid.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 15

  • Ajax và Juventus sẽ có lần đối đầu thứ 19 tại cúp châu Âu, lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Champions League vào tháng 11/2004. Trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng mùa 2004/05, Juve thắng 1-0 với bàn thắng của Marcelo Zalayeta. Juventus đã bất bại trong 9 lần gần nhất gặp Ajax ( 5 thắng, 4 hoà), trong đó có chung kết Champions League 1996 nơi Bianconeri giành chức vô địch.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 2': NGUY HIỂM!!! Federico Bernardeschi tung đòn nắn gân đầu tiên tới Ajax khi dứt điểm cực mạnh ở khoảng cách hơn 25 mét, nhưng bóng lại đi vọt xà.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 17

  • 5': Ajax đang chơi pressing tầm cao quen thuộc, đội chủ nhà liên tục áp sát Juve ngay từ phần sân nhà để qua đó lấy lại bóng theo cách nhanh nhất có thể.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 18
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 19

  • 6': KHÔNG VÀO!!! Hakim Ziyech tung cú dứt điểm chân trái sau khi chạy cắt vào từ cánh phải, bóng đi căng và sát lưới khung thành Wojcech Szczesny. Ajax đang chứng minh họ không hề e ngại Juventus và Ronaldo.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 20

  • 10': Ajax đang đá nửa sân với Juve. Song không dễ để đại diện của Hà Lan xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của nhà ĐKVĐ Italy. Bóng chỉ quẩn quanh ngoài vùng cấm địa của Juventus.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 21

  • 12': Ajax có tình huống phối hợp đánh vỗ mặt Juve ở trung lộ, song cú dứt điểm của Hakim Ziyech lại chưa đủ khó để đánh bại Wojcech Szczesny.

  • 18': KHÔNG VÀO!!! Một lần nữa Wojech Szczesny trở thành người hùng cho Juventus nhờ pha bay người cứu thua cú sút rất khó của Hakim Ziyech. Ajax đang chơi tuyệt hay trên sân nhà Johan Cruyff Arena.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 22

  • 26': KHÔNG VÀO!!! Dusan Tadic thoát xuống chếch bên cánh phải trước khi tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Juve cho Van De Beek nhưng ở cự ly chỉ 14 mét, tiền vệ của đội chủ nhà lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho Ajax.

  • 29': NGUY HIỂM!!! Bentancur cướp bóng ở khu vực giữa sân trước khi cùng các đồng đội tạo ra tình huống 3 đánh 2, Bernadeschi đã thoát xuống rất trống trải nhưng lại đi bóng quá dài và bị Frenkie De Jong phá bóng ra bên ngoài sân. Juve đã bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỷ số.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 23

  • 36': Ajax đang làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân nhà Johan Cruyff Arena, đội bóng Hà Lan liên tục uy hiếp khung thành Juve bằng những pha bóng uy hiếp ở đủ các góc độ. Frenkie De Jong, Hakim Ziyech, Dusan Tadic đang là những nhân tố chơi nổi bật bên phía đội chủ nhà.

  • 37': KHÔNG VÀO!!! Cristiano Ronaldo đánh đầu kiến tạo đẹp cho Bernardeschi có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, song cú sút chân trái của số 33 bên phía Juve đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 24

  • 42': Ajax được hưởng quả sút phạt ở cự ly 23 mét, nhưng Schone đã đưa bóng đi vọt xà cách quá xa khung thành. Schone chính là cầu thủ đã ấn định tỷ số 4-1 cho Ajax trước Real Madrid ở vòng 1/8 bằng cú sút phạt cực hay ở góc hẹp.

  • Ronaldo mở tỷ số cho Juve vào phút 45

    VÀO!!! Ronaldo bất ngờ có khoảng trống cực tốt trong vùng cấm Ajax, và CR7 không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số sau đường chuyền như đặt của Joao Cancelo. Đây là bàn thứ 5 của CR7 tại Champions League mùa này.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 25

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 26
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 27

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 28
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 29



  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Juventus

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 30

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • David Neres gỡ hòa cho Ajax vào phút 46

    VÀO!!! Ngay đầu hiệp 2, Ajax đã gỡ hòa nhờ công của David Neres sau pha solo ghi bàn từ cánh trái. Trận đấu đang diễn ra rất bất ngờ!

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 31

  • 52': Rodrigo Bentancur bị kéo ngã trong vùng cấm Ajax nhưng trọng tài không cho Juve được hưởng quả phạt đền dù có tham khảo sự trợ giúp từ VAR. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều so với sự mong đợi.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 32

  • 55': Frenkie De Jong nhận thẻ vàng sau tình huống ngăn cản Joao Cancelo đi bóng phản công. Tiền vệ chuẩn bị gia nhập Barcelona đang chơi rất hay trận này. 

  • 60': Juventus có sự thay đổi người đầu tiên, Mario Mandzukic rời sân, vào thay cho tiền đạo người Croatia là Douglas Costa.

  • 63': Ajax vẫn đang áp đảo Juventus dù đội khách đã có sự thay đổi người. Sự cơ động của hàng tiền vệ đội bóng Hà Lan đang mang quá nhiều lợi thế về cho đội chủ nhà. Ronaldo vẫn đang lẻ loi trên hàng công của Bà đầm già.

  • 69': Juve chỉ có vài tình huống phản công nhờ vào tốc độ của Bernardeschi. Đội khách đang oằn mình chịu đựng sự áp đảo của Ajax. Ở tuyến trên, Ronaldo vẫn đang sẵn sàng để trừng phạt những sai lầm khi dâng cao của đội chủ nhà.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 33

  • 76': Trận đấu đã trôi về nửa cuối hiệp 2, nhưng Ajax vẫn đang duy trì sức ép tốt về phía khung thành Juve nhờ khả năng pressing tầm cao ấn tượng. 

  • 83': KHÔNG VÀO!!! Ajax bất ngờ có cơ hội trong vùng cấm Juve, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ tấn công Ajax một lần nữa bị Wojcech Szczesny cản phá kịp thời. Thủ thành người Ba Lan đang chơi rất tốt trận này.

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 34

  • 85': KHÔNG VÀO!!! Douglas Costa xuyên thủng hàng phòng ngự bằng pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi dẫn bóng vào vùng cấm trước khi dứt điểm dội cột khung thành Ajax. May mắn đã đứng về phía đội chủ nhà trong tình huống này!

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 35
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 36
    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 37


  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • 90+1: KHÔNG VÀO!!! Dusan Tadic có cơ hội trong vùng cấm Juve nhưng cú dứt điểm chích mũi giày của tiền vệ này lại đưa bóng đi trúng người hậu vệ Juve. 

  • HẾT GIỜ!!! Juventus hòa Ajax 1-1

     

    Juventus,  Juventus vs Ajax,  Ronaldo anh 38

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm