Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi 2 bàn, Juventus vẫn mất điểm ở phút bù giờ

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn giúp Juventus dẫn trước Parma 3-2, nhưng Gervinho cũng không chịu kém cạnh với pha lập công phút bù giờ giúp đội khách ra về với 1 điểm.

Tại vòng 22 Serie A, Juventus tiếp đón Parma trên sân nhà. HLV Allegri có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Mario Mandzukic. Trong khi đó, tân binh Martin Caceres cũng có lần đầu đá chính từ khi trở lại khoác áo "Lão phu nhân".

Được chơi trên sân nhà, Juventus dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra không it sóng gió về phía khung thành của đối thủ. Phút 34, Sami Khedira có pha xử lý tinh tế loại bỏ hậu vệ đội khách, nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi trúng cột.

Ronaldo lap cu dup anh 1
Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 17 bàn, cùng với 6 pha kiến tạo.

CĐV Juventus không phải chờ đợi lâu khi chưa đầy 2 phút sau, Cristiano Ronaldo lên tiếng khai thông thế bế tắc trận đấu. Nhận đường chuyền của Matuidi, siêu sao người Bồ Đào Nha tung cú sút điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa, bóng chạm hậu vệ Parma đổi hướng làm bó tay thủ môn Sepe. Juventus bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn.

Hiệp hai chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa hai CLB. Daniele Rugani giúp chủ nhà dẫn trước 2-0 ở phút 62 nhưng chỉ 2 phút sau, Antonino Barilla thu hẹp khoảng cách cho đội khách Parma. Phút 66, Cristiano Ronaldo một lần nữa khiến CĐV vỡ òa với tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Mandzukic từ cánh trái.

Tưởng chừng bàn thắng của CR7 sẽ đánh gục tinh thần chiến đấu của Parma nhưng không, đội khách vùng lên mạnh mẽ trong quãng thời gian cuối trận và có được 2 bàn thắng đều ghi do công của Gervinho ở phút 74 và 90+3.

Ronaldo lap cu dup anh 2
Parma thi đấu ngoan cường và xứng đáng giành 1 điểm trên sân của nhà ĐKVĐ.

Cả 2 bàn thắng của cựu sao Arsenal đều có chung kịch bản, đó là chạy chỗ khôn ngoan đón đường chuyền từ cánh phải trước khi tung cú dứt điểm ở cự ly gần làm bó tay thủ môn Mattia Perin.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3. Juventus chỉ còn biết tự trách mình khi đã để lộ quá nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự và để đối thủ khai thác triệt để. Dù sao, Ronaldo cùng đồng đội vẫn duy trì khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi và vẫn chưa để đứt mạch bất bại ở mùa giải năm nay.

Ronaldo lap cu dup anh 3
Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.
Ronaldo lap cu dup anh 4
Cập nhật BXH Serie A.

Ronaldo im tiếng, Juventus thành cựu vương Coppa Italia

Siêu sao người Bồ Đào Nha không để lại dấu ấn nào đáng kể trong suốt 90 phút trên sân. Juventus để thua 0-3 trước Atalanta ở tứ kết Copa Italia diễn ra rạng sáng 31/1.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm