Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo gây sốt

Người hâm mộ phát cuồng vì Cristiano Ronaldo sau khi anh giúp Bồ Đào Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng F, VCK EURO 2024 đêm 22/6 (giờ Hà Nội).

Phút 14 trên sân Signal Iduna Park, Cristiano Ronaldo có pha đảo chân rồi làm động tác giả dễ dàng loại bỏ hậu vệ Abduelkerim Bardakci. Hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ mất đà và ngã sõng xoài ra sân. Pha xử lý này của Ronaldo lập tức gây sốt.

"Ronaldo phiên bản 2008 đã trở lại", "Đó là Ronaldo thời trẻ", "Anh vừa kết thúc sự nghiệp của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ", "Hậu vệ vẫn ngã nhào trước một Ronaldo đã 39 tuổi", "Hình ảnh hoài niệm quá"... là phản ứng chung của cộng đồng mạng.

Ngoài tình huống trên, Ronaldo còn cho thấy sự khác biệt khi thực hiện đường chuyền như đặt để Bruno Fernandes ghi bàn ở phút 55. CR7 khiến tất cả ngạc nhiên vì nghĩ rằng anh sẽ dứt điểm thay vì kiến tạo bởi trước mặt chỉ còn là thủ môn.

"Ronaldo đã thay đổi rồi", "Một Ronaldo ích kỷ đã ở quá khứ", "Ronaldo giờ chơi bóng vì tập thể", "Có phải Ronaldo đấy không", "Ronaldo trông khác quá"... cũng là những phản ứng khác của người hâm mộ về tình huống Ronaldo kiến tạo.

Cựu tiền đạo MU từng đòi bàn thắng dù bóng chưa chạm đầu, trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Uruguay ở World Cup 2022. Hiện tại, anh không cố ghi bàn bằng mọi cách. Ngược lại, CR7 hướng tới thành công chung của tập thể. "Ronaldo đã khác", Goal viết.

Ronaldo không ghi bàn nhưng để lại hình ảnh đẹp trong trận đấu này. Ở tuổi 39, "mỗi trận đấu là một món quà" như chính Ronaldo tuyên bố trước khi EURO 2024 khởi tranh. Bằng chứng là nụ cười thường xuyên được nhìn thấy trên môi CR7.

Tại Signal Iduna Park, Bồ Đào Nha giành thắng lợi 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ronaldo cùng đồng đội trở thành đội tuyển thứ 3, sau Đức và Tây Ban Nha giành vé vào vòng 16 đội.

Bồ Đào Nha còn chắc suất nhất bảng, do hơn Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech thành tích đối đầu.

Ronaldo ghi dấu ấn trong ngày Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội EURO

Đêm 22/6, Bồ Đào Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 để vượt qua vòng bảng EURO sớm một lượt trận.

Lý do Ronaldo không có kênh YouTube riêng

Đôi khi, sức hút của siêu sao Cristiano Ronaldo cũng gây khó khăn cho công việc của anh.

Messi: 'Tôi hạnh phúc'

Lionel Messi phản ứng nhẹ nhàng hơn so với Cristiano Ronaldo khi lập kỷ lục.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm