Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi dấu ấn trong ngày Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội EURO

Đêm 22/6, Bồ Đào Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 để vượt qua vòng bảng EURO sớm một lượt trận.

Ronaldo ghi dấu ấn với một pha kiến tạo.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thổ Nhĩ Kỳ không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công và sớm tạo ra sóng gió về phía khung thành Bồ Đào Nha. Từ quả tạt bên cánh phải, Kerem Akturkoglu lao vào nhưng không sút trúng bóng.

Hơn một phút sau, Bồ Đào Nha có câu trả lời bằng pha bật cao đánh đầu của Roanldo. Tuy nhiên, bóng lại đi quá thiếu chính xác.

Phút 22, Leao đột phá bên cánh trái, trước khi căng ngang vào trong. Pha cắt bóng lỗi của Akaydin vô tình trở thành đường kiến tạo để Bernardo Silva sút tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ từ cự ly gần. Bàn thắng đến với Bồ Đào Nha ở ngay lần dứt điểm trúng đích đầu tiên.

Kịch bản khó tin xảy ra ở phút 28. Bồ Đào Nha có bàn nhân đôi cách biệt ở một tình huống tưởng chừng vô hại.

Trung vệ Akaydin chuyền về đầy chủ quan. Bóng đi quá xa vị trí của Alaty Bayindir. Thủ môn này cố gắng lùi về nhưng không thể cứu Thổ Nhĩ Kỳ khỏi bàn thua ngớ ngẩn.

Bo Dao Nha anh 5

Ngày thi đấu ác mộng của Bayindir, thủ môn dự bị của MU.

Trận cầu tưởng chừng khó khăn với Bồ Đào Nha lại diễn ra đầy thuận lợi. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez thi đấu không quá lấn lướt nhưng vẫn có đến 2 bàn dẫn trước. Vết gợn trong hiệp đấu đầu tiên là việc Rafael Leao nhận thẻ vàng. Cầu thủ thuộc biên chế Milan sẽ bị treo giò ở lượt cuối vòng bảng.

Sang hiệp hai, Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải dâng cao đội hình. Khi còn chưa tìm được phương án tiếp cận khung thành đối thủ, đoàn quân của HLV Montella đã nhận bàn thua thứ 3. Ronaldo băng xuống đối mặt thủ môn nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang để Bruno thoải mái đệm vào lưới trống.

Bo Dao Nha anh 6

Ronaldo từ chối cơ hội lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại EURO.

Bàn thắng thứ 3 của Bồ Đào Nha đánh sập tinh thần chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng áo trắng thi đấu rệu rã để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trong khi đó, Bồ Đào Nha vẫn chơi khá quyết tâm. "Seleccao" cầm bóng chắc chắn và tạo thêm một vài cơ hội. Tuy nhiên, Silva, Ronaldo đều không thể tận dụng.

Trận đấu tại Signal Iduna Park khép lại với thắng lợi 3-0 cho Bồ Đào Nha. Ronaldo cùng đồng đội trở thành đội tuyển thứ 3, sau Đức và Tây Ban Nha giành vé vào vòng 16 đội. Bồ Đào Nha còn chắc suất nhất bảng, do hơn Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech thành tích đối đầu.

Trong lịch sử đối đầu, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thể chưa thắng Bồ Đào Nha bất kỳ trận nào ở các giải đấu chính thức. Ở lượt trận cuối, họ sẽ phải căng sức thi đấu với CH Czech để bảo toàn vị trí trong nhóm có vé vào thẳng vòng 1/8 EURO.

Bo Dao Nha anh 9

Cục diện bảng F.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lý do Ronaldo không có kênh YouTube riêng

Đôi khi, sức hút của siêu sao Cristiano Ronaldo cũng gây khó khăn cho công việc của anh.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm