Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đã đúng về Dalot

Trên kênh Youtube cá nhân, cựu danh thủ Man Utd, Rio Ferdinand tiết lộ câu chuyện thú vị xoay quanh niềm tin của Cristiano Ronaldo dành cho Diogo Dalot.

Ronaldo luôn đánh giá cao Dalot.

Ferdinand chia sẻ: "Tôi phải đề cập tới Dalot. Cậu ấy là người mà tôi nghi ngờ từ rất sớm. Tôi nhớ đã hỏi Ronaldo rằng Dalot có thật sự giỏi không. Ronaldo nói cậu ấy sẽ làm việc chăm chỉ, hoàn thiện bản thân và 100% cải thiện mình".

"Ronaldo nhìn thấy Dalot trong các buổi tập nên biết rõ khả năng của đồng đội. Darren Fletcher cũng khẳng định Dalot thật sự chăm chỉ. Hậu vệ này sẽ trở thành một cầu thủ xuất sắc", cựu trung vệ tuyển Anh nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan vào cuối năm 2021, Ronaldo cũng khen ngợi Dalot. "Cậu ấy còn trẻ nhưng rất chuyên nghiệp và thông minh. Tôi sẽ không bất ngờ khi Dalot có sự nghiệp lâu dài. Ngoài ra, đội bóng còn có Lisandro Martinez và Casemiro. Nhưng nếu phải chọn một, tôi sẽ chọn Dalot", siêu sao 39 tuổi cho hay.

Dalot sắp cán mốc 140 lần ra sân cho MU kể từ khi chuyển đến Old Trafford từ Porto vào năm 2018. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đang có phong độ ấn tượng, qua đó đánh bật Aaron Wan-Bissaka lên ghế dự bị.

Hôm 11/2, Dalot thực hiện pha kiến tạo để Scott McTominay ghi bàn quyết định giúp MU hạ Aston Villa 2-1 ở vòng 24 Premier League.

Dalot từng bị xem không còn tương lai tại sân Old Trafford. Theo thời gian, hậu vệ người Bồ Đào Nha có sự nỗ lực lớn và dần chiếm lĩnh vị trí bên hành lang phải.

Với Dalot, MU có sự cân bằng tốt hơn cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự. Cựu cầu thủ Porto cũng chơi khá ổn với vai trò hậu vệ trái trong giai đoạn "Quỷ đỏ" gặp khủng hoảng ở vị trí này.

Năm 2018, Jose Mourinho thuyết phục lãnh đạo MU chi 22 triệu euro để mua Dalot từ Porto. Khi đó, Dalot mới 19 tuổi và vô danh. Mourinho tuyên bố ông thấy rõ tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Và giờ, Dalot chơi hay, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ "Quỷ đỏ".

Những trường hợp trả giá vì ăn mừng sớm trước MU

Trước Douglas Luiz, cả Cristiano Ronaldo và Dele Alli từng có màn ăn mừng đầy khiêu khích khi ghi bàn vào lưới MU, song đều nhận cái kết đắng.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thắng của MU

Sai sót của trọng tài đã giúp MU có bàn mở tỷ số trước Aston Villa ở vòng 24 Premier League hôm 11/2.

Ăn mừng sớm trước MU, cầu thủ Villa trở thành trò cười

Douglas Luiz ăn mừng khiêu khích MU, song bị mang ra làm trò cười sau khi Aston Villa thua với tỷ số 1-2 ở vòng 24 Premier League đêm 11/2.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm