Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đá 11 m thành công giúp Juventus ngược dòng trên sân Lazio

Cristiano Ronaldo im tiếng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng đã kịp tỏa sáng với cú đá penalty thành công giúp Juventus thắng Lazio 2-1 ở vòng 21 Serie A rạng sáng 28/1.

Hành quân đến sân của Lazio với hành trang là 6 năm bất bại, Juventus tự tin vào một kết quả có lợi để duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Tuy nhiên những gì trên sân lại diễn ra trái ngược với tưởng tượng của HLV Max Allegri. Chủ nhà Lazio bố trí quân số đông ở khu vực giữa sân và kiểm soát hoàn toàn thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng tiền vệ 3 người của Juventus gồm Emre Can, Bentancur và Matuidi tỏ ra yếu thế và liên tục có những pha xử lý lỗi khiến hàng thủ phải chịu áp lực. Bonucci trong một nỗ lực sửa sai cho đồng đội đã phải rời sân với một bên chân tập tễnh.

truc tiep Lazio vs Juventus anh 1
Juventus hoàn toàn bế tắc trong hiệp một.

Khá nhiều cú dứt điểm được các chân sút Lazio tung ra trong hiệp một nhưng đều không thắng được thủ thành Szczesny. Bên kia chiến tuyến, Cristiano Ronaldo và Dybala bị cô lập và không thể có nổi một cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Lần đầu tiên kể từ khi hãng thống kê Opta bắt đầu thu thập số liệu ở Serie A 2004/05, Juventus mới trải qua 45 phút đầu tiên mà không tung nổi một cú dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Nỗ lực tấn công của Lazio được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 59 sau tình huống đánh đầu phản lưới của Emre Can. Sau bàn thua, hàng thủ Juventus tỏ rõ sự bối rối nhưng các chân sút bên phía chủ nhà lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Phung phí cơ hội, Lazio phải trả giá bằng bàn thua ở phút 74 sau cú đá bồi chuẩn xác của Joao Cancelo. Đây cũng là cơ hội ngon ăn đầu tiên Juventus tạo ra từ đầu trận đấu.

truc tiep Lazio vs Juventus anh 2
Ronaldo chỉ có đúng 1 cú sút trong trận, đó là tình huống ghi bàn từ chấm 11 m.

2 phút trước khi hết giờ, tiếp tục là Joao Cancelo bị hậu vệ kéo ngã trong vùng cấm. Cristiano Ronaldo sau 87 phút im tiếng đã hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn từ chấm 11 m ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ dành cho Juventus. Lazio chỉ còn biết tự trách mình khi không thể tận dụng cơ hội tốt hơn để sớm kết thúc trận đấu.

truc tiep Lazio vs Juventus anh 3
Juventus vẫn chưa thể bị đánh bại ở mùa giải năm nay.
  • Ronaldo sút hỏng 11 m trước ngày ra tòa vì nghi án trốn thuế

    Siêu sao người Bồ Đào Nha thất bại trên chấm phạt 11 m ở phút 52. Song điều đó không ảnh hưởng nhiều đến Juventus khi thầy trò HLV Allegri giành chiến thắng 3-0 trước Chievo.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 4

     

  • Ronaldo cùng bạn gái tay trong tay đi hầu tòa tại Madrid

    Siêu sao người Bồ Đào Nha cùng bạn gái Georgina Rodriguez có mặt tại Madrid để giải quyết dứt điểm vụ kiện liên quan đến việc trốn thuế kéo dài từ năm 2017. "Mọi thứ đều hoàn hảo" là câu nói của Cristiano Ronaldo sau khi cùng bạn gái Georgina Rodriguez bước ra từ phiên tòa xét xử tội danh trốn thuế tại Madrid vào ngày hôm 22/1. Trong bộ suit đen lịch lãm, áo len cao cổ và kính râm, siêu sao người Bồ Đào Nha luôn nở nụ cười rạng rỡ trước ống kính máy quay. Anh còn thân thiện ký tặng cho người hâm mộ. Trước đó, CR7 đã yêu cầu một lối đi bí mật vào tòa án để tránh truyền thông nhưng bị thẩm phán bác bỏ.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 5

     

  • Ronaldo bị tố thiếu tôn trọng với tiền đạo Argentina đang mất tích

    Cristiano Ronaldo đã đăng lên trang cá nhân tấm hình chụp trên máy bay riêng với vẻ mặt rạng rỡ. Siêu sao sinh năm 1985 muốn ăn mừng khi vừa giải quyết xong vụ kiện tụng liên quan đến cơ quan thuế Tây Ban Nha. Bức hình trên trang cá nhân thu hút hơn 5,7 triệu lượt thích cùng hàng nghìn bình luận. Bên cạnh những lời chúc mừng, cũng có những người hâm mộ chỉ trích Ronaldo vì đăng hình không đúng thời điểm.

    Hiện tại, cả thế giới bóng đá đều hướng về nước Pháp khi tiền đạo Emiliano Sala vẫn mất tích cùng chiếc máy bay khi sang Cardiff hội quân cùng CLB mới. Cơ hội sống sót của ngôi sao người Argentina là rất thấp nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng một phép màu sẽ xảy ra.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Lazio

    Lazio XI: Strakosha (GK), Bastos, Wallace, Radu, Parolo, Luis Alberto, Lucas Leiva, Milinkovic, Lulic, Correa, Ciro Immobile.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Juventus

    Juventus XI: Szczesny (GK), De Sciglio, Bonucci, Rugani, Sandro, Emre Can, Bentancur, Matuidi, Douglas Costa, Ronaldo, Dybala.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 8

  • Thời tiết tại SVĐ Olimpico có mưa nhỏ. Điều này khiến các cầu thủ gặp ít nhiều khó khăn trong việc khống chế bóng.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 9
    truc tiep Lazio vs Juventus anh 10

  • Trọng tài Marco Guida nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Lazio giao bóng.

     

  • 2': Marco Parolo tung cú dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng chỉ mang về cho Lazio một quả phạt góc. Chủ nhà đang tràn lên phần sân của nhà ĐKVĐ Serie A sau tiếng còi khai cuộc.

  • 8': Chủ nhà Lazio tập trung quân số ở khu vực giữa sân khiến Juventus gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Ronaldo, Dybala vẫn chưa có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Strakosha.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 11

     


  • 11': Joaquin Correa đi bóng tốc độ vượt qua Emre Can. Đường căng ngang của anh khiến bộ đôi trung vệ Juventus phải vất vả cản phá. Bonucci đã bị đau ở vùng cổ chân sau nỗ lực ngăn chặn pha tấn công của đội chủ nhà.

     

  • 12': KHÔNG VÀO! Từ quả tạt bên cánh trái, Wallace (Lazio) bật cao đánh đầu ở vị trí trống trải nhưng bóng lại đi nhẹ và thiếu chính xác. 

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 12

  • 19': Thêm một cơ hội cho chủ nhà Lazio. Joaquin Correa tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Szczesny.

  • 22': Matuidi nỗ lực đi bóng qua 2 hậu vệ Lazio trước khi treo bóng vào phía trong nhưng không có cầu thủ Juventus nào kịp băng lên dứt điểm. Đội khách vẫn đang chơi khá bế tắc từ đầu trận.

     

  • 24': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Emre Can sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ của Juventus đang tỏ ra yếu thế trước đội chủ nhà.

     

  • 28': Emre Can để mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Luis Alberto tung cú sút sấm sét từ ngoài vùng cấm. Rất may cho đội khách khi thủ môn Szczesny vẫn đang đứng vững.

  • 36': Tuyến giữa của Juventus hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Lazio. Dybala và Cristiano Ronaldo vẫn chưa tung nổi một cú dứt điểm nào từ đầu trận.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 13

     


  • 38': KHÔNG VÀO! Hàng thủ Juventus thi đấu như mơ ngủ tạo cơ hội cho Marco Parolo tung cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m khiến thủ môn Szczesny một lần nữa phải hoạt động vất vả.

  • 41': Bonucci không thể tiếp tục thi đấu, anh phải rời sân nhường chỗ cho Chiellini.

  • 43': KHÔNG VÀO! Ciro Immobile đã đánh bại được thủ môn Szczesny với một cú dứt điểm tinh tế nhưng Daniele Rugani vẫn kịp lùi về phá bóng cứu Juventus khỏi bàn thua trông thấy. Các tiền vệ phòng ngự của Bianconeri có một trận đấu đáng thất vọng khiến hàng hậu vệ liên tục phải đối mặt với sức ép nghẹt thở từ đội chủ nhà.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 14
    truc tiep Lazio vs Juventus anh 15

     



  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Lazio có một hiệp đấu vượt trội. Đoàn quân của HLV Simone Inzaghi đã làm tốt mọi chuyện, từ kiểm soát thế trận, gây áp lực nhưng lại thiếu đi chút sắc sảo ở những pha bóng quyết định.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 49': Nhận đường chuyền của Immobile, Luis Alberto tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành Juventus trong gang tấc.

     

  • 50': Lucas Leiva, Matuidi xô xát trên sân và cả 2 đều phải nhận thẻ vàng.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 18

  • 54': Alex Sandro dâng cao bên cánh trái trước khi thực hiện quả tạt nhưng bóng vẫn chưa thể tìm đến vị trí của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang bị trung vệ Wallace theo sát từ đầu trận.

  • Tỷ số được mở cho Lazio

    59': VÀO! Nỗ lực tấn công của Lazio được đền đáp bằng bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Luis Alberto, Emre Can lóng ngóng đánh đầu phản lưới trong sự bất lực của Szczesny. Tiền vệ người Đức trải qua một ngày thi đấu tệ hại.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 19
    truc tiep Lazio vs Juventus anh 20

     



  • 60': Bernardeschi vào sân thay Blaise Matuidi. Một sự tăng cường cho hàng công của nhà ĐKVĐ Serie A.

     

  • 64': KHÔNG VÀO! Đường chọc khe của Correa đặt Immobile vào vị trí đối mặt thủ môn Szczesny nhưng tiền đạo sinh năm 1993 lại dứt điểm vọt xà một cách khó tin.

  • 67': Nhận thấy khoảng trống trước mắt, Luis Alberto tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích. Suýt chút nữa đã có siêu phẩm cho số 10 của đội chủ nhà. Hàng thủ Juventus đang thực sự rối loạn sau bàn thua.

  • 70': Trọng tài rút thẻ vàng thứ 3 dành cho Juventus, người phải nhận án phạt lần này là Mattia De Sciglio.

  • 71': Douglas Costa rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Joao Cancelo. Juventus đã hết quyền thay người.

  • 72': Cầu thủ thứ tư của Juventus nhận thẻ vàng, lần này là trung vệ Daniele Rugani.

     

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Juventus

    74': VÀO! Cầu thủ vừa vào sân thay người Joao Cancelo tỏa sáng với pha đá bồi chuẩn xác sau tình huống bóng bật ra từ cú dứt điểm của Dybala. Công đầu thuộc về Bernardeschi với một nỗ lực đi bóng và căng ngang bên cánh trái.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 21
    truc tiep Lazio vs Juventus anh 22


  • 82': Từ quả tạt của Ronaldo bên cánh trái, Emre Can băng lên đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. Juventus đang dần lấy lại sự chủ động sau bàn gỡ hòa của Cancelo.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Juventus

    87': VÀO! Penalty cho Juventus sau tình huống Joao Cancelo bị kéo ngã trong vùng cấm. Cristiano Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm 11 m giúp Juventus dẫn ngược chủ nhà Lazio.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 23

     


  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu, có bàn dẫn trước nhưng Lazio không thể bảo toàn lợi thế và để Juventus ngược dòng trong những phút cuối trận.

    truc tiep Lazio vs Juventus anh 24

     




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm