Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer lấy bàn thắng của Ronaldo làm mẫu cho trận gặp Arsenal

Vị thuyền trưởng của MU tiết lộ đã dùng pha làm bàn mẫu mực của Cristiano Ronaldo vào lưới Arsenal năm 2009 để khích lệ tinh thần của các học trò trước trận đấu ở vòng 4 FA Cup.

Chia sẻ với truyền thông sau chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân của Arsenal ở vòng 4 FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ ông đã cùng học trò xem lại những bàn thắng đẹp mắt của MU vào lưới đối thủ thành London, bao gồm cả pha lập công của Cristiano Ronaldo vào lưới Arsenal tại Champions League 2009.

"Các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ và phòng ngự, phản công chính là bản sắc của Man Utd. Với Wayne Rooney, Park Ji Sung và Cristiano Ronaldo, MU đã ghi được rất nhiều bàn từ pha phản công trong những năm trước đây", Solskjaer cho biết.

Solskjaer cho cau thu xem ban thang cua Ronaldo anh 1
Ronaldo, Park Ji Sung và Rooney đã tạo nên một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Arsenal ở bán kết Champions League 2008/09.

"Trận đấu hôm nay là một bước tiến lớn, một phiên bản nâng cấp của MU so với chiến thắng trước Tottenham. Dù sao, chúng tôi vẫn phải giữ sự tập trung và hướng về trận đấu kế tiếp", vị thuyền trưởng của MU nói thêm.

Bên cạnh đó, HLV Solskjaer cũng cho biết ông đã gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình cho trận đấu với Arsenal. Ở trận đấu này, Rashford, Martial ngồi dự bị và thay thế bằng Lukaku, Sanchez. Bộ đôi này không phụ sự kỳ vọng của ông thầy khi lần lượt tỏa sáng với cú đúp kiến tạo và 1 bàn thắng.

Solskjaer cho cau thu xem ban thang cua Ronaldo anh 2
Man Utd có chiến thắng thứ 8 liên tiếp dưới thời Solskjaer.

"Tôi đã thực sự đau đầu vì các học trò đều là những cầu thủ giỏi. Nhìn chung, hôm hay Man Utd là đội chơi tốt hơn. Thật tuyệt khi được đi tiếp ở đấu trường này", nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh.

Phải hành quân đến sân Emirates ở vòng 4 FA Cup nhưng Man Utd với lối chơi phòng ngự phản công khoa học đã xuất sắc giành thắng lợi 3-1. 3 người ghi bàn là Alexis Sanchez, Jesse Lingard và Anthony Martial. Mành lưới của Romero chỉ rung lên đúng 1 lần sau pha đệm bóng cận thành của Aubameyang cuối hiệp một.

Solskjaer cho cau thu xem ban thang cua Ronaldo anh 3
Đội hình ra sân của Arsenal và Man Utd.

Chấm điểm Arsenal 1-3 MU: Lukaku gây ấn tượng mạnh

Trong lần được HLV Solskjaer tin tưởng cho đá chính, ngôi sao người Bỉ trực tiếp đóng góp vào 2 trên 3 bàn thắng giúp "Quỷ đỏ" nhấn chìm "Pháo thủ" ngay tại Emirates.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm