Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo cứu sự nghiệp của bạn thân

Khi còn là một cầu thủ triển vọng của Sporting Lisbon, CR7 từng trở thành ân nhân của Jose Semedo – tiền vệ hiện chơi bóng tại Anh trong màu áo Sheffield Wednesday.

Năm 1997, thời điểm mới chân ướt chân ráo lên thủ đô gia nhập Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo phải đối mặt với không ít khó khăn. Vóc dáng nhỏ bé, làn da bánh mật, mái tóc xoăn và chất giọng địa phương Madeira khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha luôn trở thành chủ đề đàm tiếu trong đám bạn đồng trang lứa.

Nhưng vượt qua mặc cảm bản thân, Ronaldo vẫn kiên trì khổ luyện và dần trở thành một tài năng trẻ triển vọng của đội chủ sân Jose Alvalade. Thuộc số ít đồng đội từng dành cho Ronaldo sự tôn trọng, Jose Semedo sau này trở thành bạn thân của CR7.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên The Times, Semedo tiết lộ, Ronaldo thậm chí từng trở thành ân nhân của anh. Nếu không có tiếng nói của chàng trai trẻ đến từ Madeira, anh có thể sẽ bước chân vào con đường phạm pháp.

“Tôi nợ Ronaldo rất nhiều. Năm 14 tuổi, tôi từng đối mặt với nguy cơ bị thải loại do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Nhưng Ronaldo đã dọa sẽ ra đi ngay lập tức nếu Sporting cắt hợp đồng với tôi. Không chơi bóng, tôi có thể sẽ trở lại quê nhà Setubal, nơi phần lớn bạn bè tôi đều sống ngoài vòng pháp luật. Chết hoặc vào tù là viễn cảnh duy nhất dành cho họ”.

Đôi bạn thân Ronaldo - Semedo. Ảnh: Twitter.

Theo Semedo, Ronaldo sở hữu bản tính khá nóng nảy. Có lần, Cris không ngần ngại ném thẳng chiếc ghế vào thầy giáo vì cho rằng ông này cố tình không ngăn cản đám bạn cười nhạo chất giọng quê mùa của mình.

Sau khi rời Sporting Lisbon, sự nghiệp của Ronaldo và Semedo rẽ theo hai hướng trái ngược. Trong khi CR7 tiếp tục thăng hoa trong màu áo Manchester Utd và từng bước trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, Semedo chủ yếu chơi bóng cho các câu lạc bộ it tiếng tăm như Feirense, Cagliari, Charlton hay đội bóng hiện tại Sheffield Wednesday.

Dẫu vậy, tình bạn giữa Ronaldo và Semedo vẫn rất nồng ấm. Mỗi dịp nghỉ lễ hoặc trở lại Bồ Đào Nha, cả hai vẫn khá thường xuyên tụ tập và vui vẻ ôn lại những kỷ niệm cũ.

Real lo ngại lối sống của Ronaldo

Ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu lo ngại, việc di chuyển liên tục giữa Tây Ban Nha và Morocco sẽ ảnh hưởng đáng kể tới phong độ của CR7.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm