Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có thể dự trận gặp Barca bất chấp chấn thương bí ẩn

Trả lời phỏng vấn tờ El Mundo, HLV Ancelotti khẳng định ông chưa gạch tên Cristiano Ronaldo khỏi danh sách dự trận chung kết cúp nhà Vua với Barca.

Trong hai buổi tập gần nhất của Real tại Valdebebas, Cristiano Ronaldo đều không góp mặt. Những nguồn tin tại Tây Ban Nha cho rằng CR7 chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối và gần như chắc chắn chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết cúp nhà Vua với Barca diễn ra vào 2h30 ngày 17/4 (giờ Việt Nam).

Ronaldo tập luyện điên cuồng để kịp gặp Bayern

Với quyết tâm trở lại sân cỏ trong quãng thời gian sớm nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha ra sức tập luyện tới 8 tiếng/ngày.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn trên tờ El Mundo vào chiều qua, HLV Carlo Ancelotti khẳng định ông chưa hề gạch tên Ronaldo khỏi danh sách thi đấu với Barca. Ngoài ra, nhà cầm quân người Italy cũng tiết lộ nếu cậu học trò người Bồ Đào Nha không ra sân, ông sẽ thay đổi chiến thuật thi đấu của Kền kền trắng.

Ancelotti vẫn bỏ ngỏ khả năng để Ronaldo ra sân cho dù cậu học trò cưng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: Marca.

“Chấn thương của Cris vẫn đang tiến triển rất tốt nên tôi quyết định không gạch tên cậu ấy khỏi danh sách dự trận chung kết cúp nhà Vua. Trong trường hợp cậu ấy không thể ra sân, tôi sẽ đưa ra những thay đổi về lối chơi của Real”, HLV Ancelotti cho biết.

Khi được hỏi về sự vắng mặt của Ronaldo có ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu, cựu HLV PSG và Chelsea nhấn mạnh: “Các cầu thủ không nên ca thán ‘Ôi lạy Chúa, chúng ta phải làm gì nếu vắng Ronaldo?’. Họ cần phải tin vào bản thân để thể hiện màn trình diễn tốt nhất. Họ cần phải chứng tỏ một điều, rằng không có Ronaldo, Real sẽ vẫn chiến thắng. Gặp Barca chính là cơ hội tốt nhất để các cầu thủ thể hiện điều đó”.

Hiện chấn thương của Ronaldo vẫn đang là điều rất bí hiểm. Một số nhân viên và cầu thủ của Real cho rằng CR7 chỉ gặp vấn đề nhẹ ở đầu gối và bị căng cơ, số khác lại nói cựu ngôi sao M.U bị rách cơ phía sau chân trái và cần phải nghỉ ngơi tuyệt đối trong vòng 1 tuần.

Ronaldo bị hoài nghi nhịn đau thi đấu để chinh phục kỷ lục cá nhân. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó, một nguồn tin từ Bernabeu tiết lộ, các bác sĩ của Real tá hỏa khi khám lại đầu gối của Ronaldo sau trận thắng Dortmund 3-0. Một vùng sưng tấy ở đầu gối đã được phát hiện. Họ cho rằng CR7 cố tình nhịn đau thi đấu trong một thời gian dài. Thậm chí họ còn hoài nghi Cristiano giấu CLB để bí mật chữa trị với các bác sĩ riêng nhằm ra sân chinh phục kỷ lục cá nhân…

Các bác sĩ cũng cảnh báo vết sưng tấy có thể nặng thêm nếu Ronaldo cố tham dự trận chung kết cúp nhà Vua. Tuy nhiên, có vẻ như CR7 đã bỏ ngoài tai khi tập luyện tới 8 tiếng/ngày. Nếu vắng mặt, đây sẽ là lần đầu tiên CR7 không dự trận siêu kinh điển kể từ khi anh gia nhập Kền kền trắng vào hè 2009. Và đó sẽ là tổn thất cực lớn đối với Real bởi Ronaldo đang là người ghi bàn nhiều nhất vào lưới Barca với 13 lần sau 12 trận kể từ mùa 2010/11.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm