Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có phong độ vượt trội Messi trong năm 2023

Số bàn thắng và kiến tạo của Ronaldo nhỉnh hơn nhiều so với Messi trong 12 tháng qua.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 1

Khép lại năm 2023, Messi ghi 28 bàn, đóng góp 12 kiến tạo sau 45 trận cấp CLB và tuyển quốc gia trên mọi đấu trường. "El Pulga" được xướng tên cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023, song chủ yếu là nhờ chiến tích vô địch World Cup 2022.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 2

Trong khi đó, Ronaldo ở tuổi 38 vẫn ra sân tới 57 trận trên mọi đấu trường (còn 1 trận chưa đá cùng Al Nassr). Anh ghi tổng cộng 53 bàn thắng, và có 15 kiến tạo. Ronaldo còn nguyên cơ hội gia tăng thành tích này. CR7 không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng trải qua năm 2023 xuất sắc với khả năng ghi bàn đáng nể.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 3

Messi khởi đầu năm 2023 bằng niềm vui to lớn sau khi hoàn tất giấc mơ chinh phục Cúp vàng thế giới. Anh dẫn dắt tuyển Argentina đến ngôi vô địch và được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất giải". Khi ấy, có thể coi sự nghiệp Leo chạm đỉnh vinh quang.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 4

Ngược lại, Ronaldo cúi đầu rời Qatar do tuyển Bồ Đào Nha bị loại bởi Morocco ở tứ kết. Thời điểm này, sự nghiệp của CR7 xuống mức thấp. Anh dính vào vụ lùm xùm công khai chỉ trích MU, kéo theo phong độ tệ hại và buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 5

Trở lại cấp CLB, Messi cùng PSG vô địch Ligue 1, nhưng anh không còn cảm thấy hạnh phúc. Cuối mùa, siêu sao người Argentina chia tay sân Parc des Princes để chuyển sang khoác áo Inter Miami. Anh cũng từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ Saudi Arabia, chấp nhận mức thu nhập 50 triệu bảng/mùa tại MLS nhưng được nhiều đãi ngộ khác.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 6

Ronaldo thì có quyết định khiến cả thế giới chú ý. Anh xuất hiện ở Saudi Arabia để ký hợp đồng với Al Nassr, hưởng mức lương lên tới 200 triệu bảng/mùa. Ronaldo tạo sức ảnh hưởng lớn chưa từng có, kéo theo hàng loạt ngôi sao đổ bộ Trung Đông chơi bóng như Karim Benzema, Firmino, Neymar hay Malcom, N'Golo Kane.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 7
Tại Mỹ, Messi nhanh chóng ghi dấu ấn. Anh ghi 10 bàn trong 7 trận, giúp Inter Miami lên ngôi vô địch Leagues Cup. Song, chân sút 36 tuổi bất lực trong việc đưa đội chủ quản tới vòng loại trực tiếp MLS.
Ronaldo vuot Messi moi mat anh 8

Với siêu sao người Bồ Đào Nha, anh chỉ đá 16 trận nhưng kịp nổ súng 14 lần trong mùa đầu tiên góp mặt tại giải Saudi Arabia. Cựu tiền đạo MU còn giành danh hiệu Arab Club Championship sau khi cùng Al Nassr đánh bại Al Hilal với tỷ số 2-1 ở chung kết.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 9

Thời điểm này, Messi đang nghỉ ngơi trước khi trở lại Mỹ. Anh đặt tham vọng gặt hái thành công cùng Inter Miami ở MLS 2024. M10 cũng sẽ có nhiệm vụ chinh phục Copa America 2024 với tuyển Argentina.

Ronaldo vuot Messi moi mat anh 10

Riêng Ronaldo đang hướng tới cột mốc 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đang có cho riêng mình 872 bàn thắng cấp CLB lẫn tuyển quốc gia, bỏ cách Messi gần 51 bàn (821 bàn). Tất nhiên, CR7 vẫn sẽ tham dự EURO 2024. Đây có thể coi là giải đấu lớn cuối cùng của Ronaldo trước khi giải nghệ.

Những trận đấu hay nhất của Ronaldo trong năm 2023

Siêu sao người Bồ Đào Nha để lại dấu ấn đậm nét sau tròn một năm khoác áo Al Nassr.

AI không chọn Ronaldo, Messi hay nhất mọi thời đại

ChatGPT, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), chỉ ra Pele là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử thay vì Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Tròn một năm Ronaldo thay đổi bóng đá Saudi Arabia

Những ngày này một năm trước, siêu sao người Bồ Đào Nha cân nhắc và đưa ra quyết định khiến cả thế giới bóng đá chú ý.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm