Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có giá trị cao gấp 12 lần người xếp sau ở tuổi 35

Cristiano Ronaldo có giá trị chuyển nhượng vượt trội so với các đồng nghiệp ở cùng độ tuổi 35 và vẫn còn chơi bóng đỉnh cao.

Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo (Juventus, 75 triệu euro): Theo thống kê mới nhất của Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của CR7 giảm 15 triệu euro so với tháng 6/2019. Dẫu vậy, 75 triệu euro là con số không tưởng đối với cầu thủ đã 35 tuổi, cao gấp 12,5 lần người xếp sau Thiago Silva. Nếu thống kê từ độ tuổi 30 trở đi, giá trị của CR7 chỉ thua Lionel Messi (140 triệu euro)

Ronaldo anh 2

Thiago Silva (PSG, 6 triệu euro): Trung vệ người Brazil từng có giá trị chuyển nhượng 40 triệu euro năm 2013. Vấn đề tuổi tác khiến Silva suy giảm phong độ và giá trị đi xuống. Tuy vậy, anh vẫn là hậu vệ đắt nhất thế giới trong độ tuổi 35 trở đi. Silva đang là trụ cột không thể thiếu ở PSG mùa này với 19 trận ra sân tại Ligue 1, 5 lần đá chính ở Champions League.

Ronaldo anh 3

Samir Handanovic (Inter Milan, 6 triệu euro): Thủ môn người Slovenia trải qua mùa giải thứ 8 liên tiếp bắt chính trong khung gỗ Inter. 8 năm trước, Inter từng chi 15 triệu euro để sở hữu chữ ký của Handanovic từ Udinese. Báo chí Italy tiết lộ Inter lên kế hoạch bán Handanovic trong hè 2020 để thu về khoản tiền đầu tư cho thủ môn trẻ trung hơn.

Ronaldo anh 4

Giorgio Chiellini (Juventus, 5 triệu euro): Chiellini vẫn là người giữ băng đội trưởng của Juventus hiện tại. Tuy nhiên, vấn đề tuổi tác khiến Chiellini liên tục gặp chấn thương và dần nằm ngoài kế hoạch của HLV Maurizio Sarri tại Juventus. Mùa giải 2019/20 có thể là năm cuối cùng Chiellini khoác áo “Lão phu nhân” kể từ khi chuyển tới hồi 2005.

Ronaldo anh 5

Santi Cazorla (Villarreal, 5 triệu euro): Cazorla là trường hợp đặc biệt trong danh sách này, khi giá trị chuyển nhượng của anh tăng trong một năm qua. Khi rời Arsenal, giá trị của Cazorla chỉ 2,5 triệu euro. Từ 2018 đến 2019, Cazorla có giá 4 triệu euro và tiếp tục tăng lên trong năm nay. Đây là kết quả của việc anh bất ngờ hồi sinh trong màu áo Villarreal sau thời gian dài vật lộn chấn thương.

Ronaldo anh 6

Andres Iniesta (Vissel Kobe, 4 triệu euro): Cựu tiền vệ Barcelona là cầu thủ đắt giá nhất tại J.League hiện tại (theo Transfermarkt). Ở kỳ chuyển nhượng đông 2020, Barca lên kế hoạch chiêu mộ Iniesta để chữa cháy hàng tiền vệ, nhưng lời đề nghị này bị tiền vệ Vissel Kobe từ chối. Iniesta cũng là cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử J.League với khoảng 30 triệu USD mỗi năm.

Ronaldo và những cầu thủ ngoài 30 tuổi đắt nhất thế giới Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo được Transfermarkt định giá 75 triệu euro và chỉ kém đương kim Quả bóng Vàng Lionel Messi trong danh sách 10 ngôi sao ngoài 30 tuổi đắt nhất thế giới.

Ronaldo tạo chuỗi ghi bàn dài nhất lịch sử Juventus

Sau cú sút vào lưới Verona rạng sáng 9/2, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục trong màu áo Juventus với chuỗi ghi bàn 10 trận liên tiếp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm