Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có chịu từ bỏ thiên đường thuế ở Italy?

Juventus đang cho Cristiano Ronaldo nhiều thứ, trừ danh hiệu Champions League. Vậy siêu sao người Bồ Đào Nha có dám thực hiện nước cờ táo bạo để chạm tay vào chiếc cúp tai voi?

Những tin đồn Ronaldo trở lại Real đang thu hút người hâm mộ. Song, có nhiều lý do để tin ngày tái hợp giữa CR7 và đại diện thành Madrid khó xảy ra.

Cốt lõi vấn đề nằm ở mức thuế dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Luật sư thể thao Toni Roca giải thích với Marca rằng Ronaldo đang tận hưởng thiên đường thuế ở Italy.

"Ronaldo không chọn Italy làm bến đỗ một cách tình cờ", luật sư Toni Roca phân tích.

Ông nói tiếp: "CR7 được hưởng chế độ thuế đặc biệt tại Italy. Đó là quốc gia áp thuế dễ chịu nhất trong 5 giải đấu lớn châu lục".

Ronaldo anh 1

Tương lai của Ronaldo vẫn là dấu hỏi. Ảnh: Getty.

Luật sư Toni Roca giải thích Ronaldo phải trả 225.000 euro mỗi năm cho những khoản thu nhập bên ngoài biên giới Italy. Con số này được tính toán dựa trên khoản tiền 40 triệu euro mà cựu sao Real thu về từ khai thác bản quyền hình ảnh.

Ở Tây Ban Nha, Ronaldo không được ưu ái như vậy. "Với 40 triệu euro thu về mỗi năm cho tiền bản quyền hình ảnh, Cristiano sẽ phải nộp thuế cao gấp 100 lần tại Tây Ban Nha. Điều đó có nghĩa cầu thủ này phải nộp tới 20 triệu euro tiền thuế", luật sư Roca cho biết.

Ronaldo là một trong những huyền thoại vĩ đại của Real. Nhưng sau ánh hào quang, siêu sao này vẫn phải đối mặt rắc rối lớn về pháp lý với cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Năm 2017, văn phòng công tố viên Madrid nộp hồ sơ khởi kiện CR7 với cáo buộc lừa đảo cơ quan thuế Tây Ban Nha. Siêu sao người Bồ Đào Nha bị tố cáo trốn 14,7 triệu euro tiền thuế từ 2011 đến 2014. Rắc rối liên quan tới thuế má được cho là một phần nguyên nhân khiến Ronaldo không còn mặn mà với Real, dẫn đến cuộc chia tay vào hè 2018.

Tới Italy, Ronaldo được đối đãi như ông hoàng. Anh nhận lương cao, hưởng nhiều đặc quyền. Thế nhưng, đã 3 năm trôi qua mà tay săn bàn này vẫn chưa thể chạm tay vào danh hiệu Champions League, giải đấu Ronaldo từng 4 lần chinh phục thành công cùng CLB cũ.

Gần đây, Juventus của Ronaldo bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Đội bóng vượt qua "Bà đầm già" là Porto, CLB kém tiếng lúc này.

Ngay sau thất bại của đại diện thành Turin, truyền thông lẫn người hâm mộ chỉ trích Ronaldo. Tất cả tin CR7 quá đắt đỏ, nhưng lại "không làm nên được trò trống gì".

Lập tức, những tin đồn Real có thể chiêu mộ lại Ronaldo xuất hiện. Tuy nhiên, khi chính quyền Tây Ban Nha vẫn áp mức thuế cao giới nhà giàu, điều này khiến CR7 khó trở lại Madrid.

Tuy nhiên, luật sư Roca vẫn cho rằng Ronaldo hoàn toàn có thể trở lại chơi cho Real mà không lo chuyện đóng thuế cao. Ông lập luận: "Nếu Ronaldo ký hợp đồng 1 năm với Real, cậu ấy sẽ bị đánh thuế với tư cách người không cư trú. Như vậy, Ronaldo sẽ chẳng phải trả phần thuế áp cho thu nhập đến từ khai thác bản quyền hình ảnh".

Dựa trên phân tích của luật sư Roca, Ronaldo sẽ tiết kiệm được 20 triệu euro tiền thuế và chỉ phải trả 19% thuế thu nhập cá nhân. Đây có lẽ là giải pháp duy nhất để CR7 khoác áo "Los Blancos" lần nữa.

Tuy nhiên, Ronaldo phải nhớ một chi tiết quan trọng, đó là rời Tây Ban Nha trước ngày 30/6/2022. Nếu không, anh sẽ được coi là cư dân ở quốc gia này và tiền thuế sẽ được tăng lên.

Hiện Ronaldo còn hợp đồng 1 năm với Juventus. Tuy nhiên, đại diện thành Turin được cho là đang cân nhắc bán mũi nhọn người Bồ Đào Nha ngay trong hè 2021.

Ramos: 'Mọi thứ đổ hết lên đầu Ronaldo' Trung vệ đội trưởng Real Madrid lên tiếng bảo vệ Cristiano Ronaldo sau khi đồng đội cũ và Juventus bị Porto loại ở vòng 16 đội Champions League.

'Đây là năm cuối của Ronaldo tại Juventus'

Salvatore Schillaci, cựu tiền đạo Juventus, tin rằng Cristiano Ronaldo sẽ rời đội bóng thành Turin sau khi kết thúc mùa giải này.

Griezmann có thể làm đồng đội Ronaldo

Antoine Griezmann có thể trở thành ngôi sao tiếp theo vinh dự được làm đồng đội của cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm