Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chưa thể phá một kỷ lục ghi bàn vĩ đại

CR7 vẫn đứng thứ hai, xét trên thống kê ghi bàn ở các giải thuộc nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhưng anh cũng đã áp sát người thứ nhất.

Ronaldo phấn khích trong trò chơi bóng ma đỉnh cao Các cầu thủ Real thực hiện màn đá bóng ma ấn tượng trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid trên sân nhà Bernabeu lúc 1h45 ngày 3/5.

Tuy nhiên, chỉ cần thêm 3 bàn nữa ở La Liga, Ronaldo sẽ chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Jimmy Greaves tồn tại trong 46 năm, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Với 84 bàn trong màu áo Manchester United ở Premier League, 280 bàn La Liga ở Real Madrid, Ronaldo đã có 364 bàn thắng. Ngoài ra có ba bàn cho Sporting Lisbon nhưng không được tính vì giải VĐQG Bồ Đào Nha không thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu theo bảng xếp hạng của UEFA.

Nếu tính thêm giải VĐQG Bồ Đào Nha (xếp hạng 6 trên bảng điểm UEFA) thì Ronaldo đã vượt qua tiền bối Jimmy từ cuối tuần trước (367 so với 366). Ghi thêm một bàn nữa tại La Liga, CR7 sẽ cân bằng thành tích của huyền thoại Gerd Mueller (365 bàn).

Ky luc ghi ban cua Ronaldo anh 1
Nếu tính 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ronaldo đã phá kỷ lục từ cuối tuần qua.

Với mục tiêu chỉ là 3 bàn, Ronaldo sẽ nhanh chóng vượt qua Jimmy Greaves để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất châu Âu. Huyền thoại người Anh đã nắm giữ kỷ lục trên trong vòng 46 năm. Ông ghi được 366 bàn nhưng phải mất đến 528 trận.

Ở tuổi 32, CR7 vẫn giữ được khả năng săn bàn ấn tượng và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Real Madrid. Mùa này, Ronaldo còn 3 trận đấu nữa ở La Liga để phá kỷ lục. Đó là các trận gặp Sevilla, Malaga và trận đá bù với Celta Vigo.

Ky luc ghi ban cua Ronaldo anh 2
Bảng xếp hạng cây săn bàn ở top 5 giải hàng đầu châu Âu.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm