Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chi hơn 2 tỷ đồng giúp fan nhí chữa bệnh

Trái với hình ảnh kiêu ngạo trên sân cỏ, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo ở ngoài đời thường lại là con người rất giàu lòng nhân ái.

Ngoài tài năng chơi bóng thiên bẩm, Cristiano Ronaldo đôi lúc còn được nhắc đến như kẻ kênh kiệu và cao ngạo. Tuy nhiên, thực tế Ronaldo lại là con người rất giàu lòng nhân ái. Điều này vừa được tờ AS chứng minh. Cụ thể, siêu tiền đạo của Real đã quyết định chi 60.000 bảng (khoảng 2,1 tỷ đồng) để trang trải tiền viện phí cho Erik Ortiz Cruz, một fan nhí của Real đang trong giai đoạn điều trị bệnh loạn sản vỏ não. Đây là căn bệnh có thể gây nên 30 cơn động kinh mỗi ngày.

Những bài tập giúp Ronaldo bật cao như 'siêu nhân'

Ronaldo có thể bật cao hơn một ngôi sao bóng rổ và vượt mặt tất cả các cầu thủ bóng đá khác trên hành tinh khi tranh chấp trên không.

Ronaldo trang trải toàn bộ tiền viện phí của bé Cruz. Ảnh: Metro.

Gia đình Erik Ortiz Cruz có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ cố gắng xoay sở để kiếm tiền chữa bệnh cho bé nhưng không đủ. Cruz sẽ phải trải qua 10 cuộc điều trị, mỗi lần tiêu tốn tới 6.000 bảng (210 triệu đồng).

Sau khi đọc báo thấy hoàn cảnh của Cruz, Cristiano Ronaldo quyết định gửi tới gia đình bé số tiền 60.000 bảng, nhằm giúp bé thoát khỏi những cơn động kinh. Ngoài ra, cựu ngôi sao của M.U còn vận động các đồng đội ở Real ký tặng vào áo đấu và tất của anh, sau đó đem bán để lấy tiền hỗ trợ thêm cho gia đình Cruz.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo thể hiện nghĩa cử cao đẹp. Vào tháng 7/2013, một vụ tai nạn đường sắt  xảy ra tại Santiago de Compostela (Tây Ban Nha) khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. CR7 đã gửi lời chia buồn, đồng thời đến cơ sở y tế để hiến máu cứu người.

Ronaldo hiến máu cứu người sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng hồi hè năm 2013. Ảnh: AS.

Hồi cuối năm 2013, Ronaldo cũng có một hành động nghĩa hiệp khác. Chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 đích thân viết thư lên chính quyền bang Florida (Mỹ) xin khoan hồng cho Ronald Gjork, một CĐV cả gan vào sân ôm CR7 trong trận giao hữu trên đất Mỹ hồi hè 2013. Nhờ Ronaldo, Gjork đã tránh được hình phạt tù. Chưa kể, Ronaldo từng mua rất nhiều quà để tặng cho đội ngũ nhân viên ở Real Madrid.

CR7 chơi đẹp tặng bạn nhà lầu, xe hơi

Cristiano Ronaldo vốn khét tiếng chơi ngông, ngạo mạn và có phần ích kỷ. Thế nhưng, bản chất CR7 lại là một người sống rất tình nghĩa và hào phóng với những người xung quanh.

 

Giành Quả bóng vàng, CR7 thưởng nóng ô tô cho đội ngũ y tế

Cristiano Ronaldo hứa sẽ mua tặng cho các nhân viên y tế của Real Madrid xe ô tô mới nếu như anh giành Quả bóng vàng 2013. Và giờ là thời điểm để anh thực hiện lời hứa của mình.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm