Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị kiện vì thương hiệu quần lót CR7

Một doanh nhân đang cố gắng kiện Cristiano Ronaldo vì cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã vi phạm bản quyền thương hiệu quần lót CR7 do ông sở hữu tại Mỹ.

Thương hiệu CR7 vốn nổi tiếng gắn liền với biệt danh của Cristiano Ronaldo kể từ khi ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyển sang đầu quân cho M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2004. 2 năm sau khi cập bến sân Old Trafford, Ronaldo khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên mang tên CR7 tại quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha). Nhưng phải đến đầu tháng 11 năm ngoái, siêu tiền đạo đang khoác áo Real mới bắt tay hợp tác với JBS Textile Group - một công ty may mặc của Đan Mạch và nhà thiết kế thời trang Richard Chai để cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang đầu tiên là quần lót mang nhãn hiệu CR7.

Tuy nhiên, có vẻ như Ronaldo và các cộng sự đã chậm chân hơn trong việc đăng ký bản quyền thương hiệu thời trang CR7. Theo Daily Mail, khi vừa hay tin JBS Textile Group chuẩn bị bán hàng loạt đồ lót mang thương hiệu CR7 ở thị trường Mỹ hồi tháng 7 vừa qua, Christopher Renzi, một doanh nhân tại tiểu bang Rhode Island đã chính thức đệ đơn kiện cựu ngôi sao M.U vì vi phạm bản quyền thương mại.

Ronaldo đang gặp rắc rối vì vấn đề bản quyền thương mại của dòng sản phẩm quần lót mang thương hiệu CR7. Ảnh: Twitter

Luật sư đại diện cho bên nguyên, Michael Feldhuhn tiết lộ, một quan chức tư pháp Tây Ban Nha mới đây đã có mặt tại đại bản doanh của Real nhằm đưa ra những giấy tờ pháp lý liên quan đến vụ kiện trên nhưng lễ tân của đội bóng Hoàng gia đã từ chối tiếp nhận bởi vụ việc không liên quan đến CLB. Dẫu vậy theo Feldhuhn, ông đang cố gắng đưa những bằng chứng này đến cơ quan hành pháp địa phương, nơi Ronaldo sinh sống.

Vị luật sư cũng khẳng định, sở dĩ thân chủ của ông quyết định đâm đơn kiện bởi JBS Textile Group trước khi tung ra hàng loạt sản phẩm thời trang mang nhãn hiệu CR7 hay Cristiano Ronaldo tại thị trường Mỹ đã có văn bản đến Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) nhằm yêu cầu hủy bỏ thương hiệu mà ông đã đăng ký trước đó.

Bên nguyên cũng vừa đạt được một thắng lợi nho nhỏ khi cuối tuần qua, USPTO đã chính thức đình chỉ yêu cầu từ phía JBS Textile Group vì vụ việc còn đang trong quá trình kiện tụng.

Thương hiệu CR7 được Christopher Renzi đăng ký vào năm 2008 và nhận giấy cấp phép sau đó 1 năm. Các luật sư lý giải, thương hiệu CR7 được doanh nhân đến từ Rhode Island sử dụng trong các nhãn hiệu quần áo và một ấn phẩm video tập thể dục. CR7 chính là sự kết hợp giữa hai chữ cái đầu tiên của tên Christopher Renzi và ngày sinh của ông, 07/10.

Cũng liên quan đến chiếc quần lót mang thương hiệu CR7, theo 101 Great Goals, nhân buổi chụp hình cho một bộ ảnh mới cùng cô bồ xinh đẹp Irina Shayk, Cristiano Ronaldo bất ngờ tiết lộ bí mật thú vị về người bạn gái lâu năm. Khi được hỏi liệu siêu mẫu Nga có khi nào mượn đồ trong tủ quần áo của mình hay không, Ronaldo lập tức bật mí.

"Có! Cô ấy từng trộm mất một vài chiếc quần lót của tôi. Lần gần nhất đến nhà cô ấy, tôi đã phát hiện ra chúng nằm trong tủ quần áo", ngôi sao người Bồ Đào Nha ngượng ngùng chia sẻ.

Dù đang rất bận rộn dịp cuối năm khi chàng phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc cùng đội bóng chủ quản Real Madrid, còn nàng liên tục chạy show hết châu Âu lại châu Mỹ song Ronaldo và Irina vẫn duy trì được quan hệ tình cảm nồng ấm. Điều người hâm mộ chờ đợi nhất lúc này chính là mối tình đẹp ấy sẽ bước sang trang mới bằng một lễ cưới hạnh phúc.

CR7 giúp Real đè bẹp đối thủ 4-0 ở bán kết Club World Cup

Dù không ghi bàn, Ronaldo vẫn ghi dấu ấn đậm nét khi kiến tạo 2 lần trong chiến thắng ấn tượng của Real trước Cruz Arul tại bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 2h30 (17/12).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm