Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti động viên CR7 sau cú sút rabona không thành

Theo chiến lược gia người Italy, Cristiano Ronaldo không lập công ở bán kết FIFA Club World Cup là vì anh đang để dành những bàn thắng cho trận chung kết.

Trong cuộc so tài với Cruz Azul tại bán kết FIFA World Cup Club 2014 diễn ra lúc 2h30 đêm qua, Ronaldo đã có một số cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. Cho dù kịp ghi dấu ấn bằng cú đúp kiến tạo để Bale và Isco lập công song CR7 vẫn có những dấu hiệu cho thấy sự không thực sự hài lòng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

CR7 giúp Real đè bẹp đối thủ 4-0 ở bán kết Club World Cup

Dù không ghi bàn, Ronaldo vẫn ghi dấu ấn đậm nét khi kiến tạo 2 lần trong chiến thắng ấn tượng của Real trước Cruz Arul tại bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 2h30 (17/12).

Hiểu rõ tâm tư của Ronaldo nên HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra những lời động viên kịp thời dành cho cậu học trò ưu tú trong bài phát biểu sau trận. Theo chiến lược gia người Ý, sở dĩ ngôi sao số 1 tại Bernabeu không lập công trong trận gặp Cruz Azul là anh muốn để dành những bàn thắng cho trận chung kết sắp tới.

Ronaldo không vui vì bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Cruz Azul. Ảnh: Getty Images.

“Ronaldo thi đấu rất xuất sắc và cậu ấy đã có những pha kiến tạo để đồng đội lập công. Cậu ấy luôn tạo ra những ảnh hưởng lớn lên đội bóng ngay cả khi không ghi bàn. Chắc chắn Ronaldo đang để dành những bàn thắng cho trận chung kết”, trang Goal dẫn lại bài phát biểu của cựu HLV Chelsea và Milan trên tờ AS.

HLV Ancelotti cũng dành những từ đẹp nhất để khen ngợi thủ thành Iker Casillas. Lão tướng người Tây Ban Nha đã có pha truy cản thành công cú sút penalty của cầu thủ đối phương ở phút 39.

“Pha cản phá thành công cú sút penalty của Casillas chính là chìa khóa của trận đấu. Cậu ấy đã có pha đổ người rất tốt. Nhờ dẫn hai bàn cách biệt nên chúng tôi mới chơi thoải mái trong hiệp 2. Chưa bao giờ là dễ dàng nhưng Real vẫn giành chiến thắng. Chúng tôi đang chờ đợi điều gì sẽ xảy ra ở trận chung kết”, chiến lược gia người Italy tiếp lời.

Trở lại với Ronaldo, ngay phút thứ 3, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đứng trước cơ hội lập công. Tuy nhiên, cú sút của anh sau đường chuyền của Benzema lại không đánh bại được thủ thành Corona. Phút 63, Bale tiếp tục tạo điều kiện để CR7 ghi bàn. Song cú dứt điểm rabona điệu nghệ của cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013/14 lại đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương.

Ở trận chung kết, Real sẽ gặp đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Auckland City (New Zealand) và San Lorenzo (Argentina). Cuộc so tài cuối cùng của nhà ĐKVĐ châu Âu tại FIFA World Cup Club diễn ra vào lúc 2h30 ngày 21/12 (giờ Việt Nam).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm