Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị chơi xấu với tà thuật hình nhân thế mạng

Chiến dịch quảng cáo mới của hãng giải khát Pepsi đang vấp phải phản ứng gay gắt vì dùng hình nộm để châm biếm và chơi xấu Ronaldo.


Những hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo mới được đăng tải trên Facebook chính thức của thương hiệu Pepsi tại Thụy Điển dấy lên một làn sóng phản đối gay gắt. Trong đó, Pepsi sử dụng hình ảnh của cầu thủ C.Ronaldo trong hình hài một chú búp bê voodoo nhằm quảng bá thương hiệu.
Hình nộm của Ronaldo bị châm kim khắp người. Chưa bàn tới việc Pepsi đã hỏi ý kiến Ronaldo khi sử dụng hình ảnh bản quyền của anh hay chưa nhưng những hình ảnh có ý chơi xấu CR7 đủ khiến người hâm mộ nổi đóa. 

Búp bê mang áo đỏ số 7 tượng trưng cho CR7 bị đè "dập mặt" bởi lon Pepsi. Từ trước tới nay, hình nộm voodoo vốn được biết tới như một trò tà thuật ma quái để chơi xấu người khác. Người ta tin rằng, dùng hình nộm có thể điều khiển và hãm hại được người khác từ xa.

Hình nộm Ronaldo bị trói chân, tay nằm giữa đường băng. Kình địch số 1 của Ronaldo - Messi đang là gương mặt đại diện cho nhãn hàng Pepsi, nên những hình ảnh này càng thêm tính tiêu cực và dấy lên cuộc khẩu chiến giữa fan M10 và CR7. Rất nhiều người hâm mộ nổi giận, yêu cầu Pepsi ngay lập tức gỡ bỏ những hình ảnh này. Thậm chí fan Ronaldo còn hô hào tẩy chay Pepsi.
Fan Ronaldo chế ngược lại hình ảnh của Pepsi. Ý nghĩa của bức hình là sức mạnh của Ronaldo đủ khiến cho cả đoàn tàu (Thụy Điển) gãy gập.

Fan chế ngược ảnh Ronaldo nằm thảnh thơi gối đầu trên những lon Pepsi. Ngay sau phản ứng gay gắt, đại diện của Pepsi đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và lên tiếng xin lỗi Ronaldo và người hâm mộ.
Trong trận đấu lượt về với Thụy ĐIển vừa qua, CR7 vừa lập hat-trick, xuất sắc giúp Bồ Đào Nha giành tấm vé bước vào World Cup 2014. 

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm