Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' trải lòng về giai đoạn đen tối nhất sự nghiệp

Tuy bị hành hạ bởi chấn thương nặng lúc còn trẻ, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo vẫn không gục ngã. Ý chí trong cựu chân sút người Brazil được cho là rất mạnh mẽ.

"Vào năm đầu tiên chơi cho Inter Milan, tôi bắt đầu bị chứng viêm gân mạn tính. Sau đó, tôi từng tìm đến phòng phẫu thuật để khâu lại vết thương. Lúc trở lại, tôi lại dính chấn thương rất nặng", Ronaldo "béo" mở đầu cuộc trò chuyện với Forbes về ngày kinh hoàng trong sự nghiệp, khi anh dính chấn thương đầu gối rất nặng ở trận gặp Lazio vào tháng 4/2000.

Cựu danh thủ người Brazil chia sẻ tiếp: "Khi ấy, tôi trở nên tuyệt vọng. Một suy nghĩ xuất hiện tức thì trong tâm trí tôi: 'Sự nghiệp của mình tiêu tan rồi'. Lúc đó, tôi còn rất trẻ, nhưng lại vướng phải chấn thương tồi tệ và chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá. Tôi luôn tự hỏi liệu có thể trở lại hay không".

Ronaldo anh 1

Ronaldo "béo" từng dính chấn thương nặng lúc khoác áo Inter. Ảnh: Getty Images.

Những ngày sau chấn thương kinh hoàng ấy, Ronaldo sống trong sự lo lắng. Các bác sĩ chẩn đoán anh khó trở lại sân cỏ, và chỉ có thể đi lại được đã là rất may mắn. Chính cựu danh thủ người Brazil thừa nhận giai đoạn hồi phục chấn thương cũng diễn ra rất khó khăn. Anh phải tìm gặp nhiều chuyên gia để hỏi xin lời tư vấn.

Ronaldo "béo" mất gần 2 năm rời xa sân cỏ. Ở mùa 2001/02, anh tái xuất và chơi được 16 trận trên mọi đấu trường. "Người ngoài hành tinh" nhớ lại: "Với một cầu thủ chuyên nghiệp, đó là thời gian rất dài. Khi trở lại tập luyện, tôi lập tức vấp phải vấn đề liên quan đến cơ. Nhưng điều đó không làm tôi gục ngã. Tôi có niềm tin rất lớn vào bác sĩ đã chữa trị đầu gối cho mình".

Sau khi tái xuất, Ronaldo "béo" trải qua World Cup 2002 rất thành công. Anh cùng tuyển Brazil tới chức vô địch. Ở giải đấu diễn ra trên đất châu Á, "Người ngoài hành tinh" ghi đến 8 bàn. Công thức giúp Ronaldo "béo" hồi sinh nằm ở chính nghị lực và ý chí kiên cường không biết gục ngã.

Cựu danh thủ người Brazil khẳng định chưa bao giờ nghĩ đến việc đầu hàng trước sự khắc nghiệt của số phận. Trong thời gian dưỡng thương, anh luôn có suy nghĩ rất tích cực và luôn chiến đấu để hoàn thành giấc mơ.

Ronaldo "béo" đã giải nghệ, và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Năm 2018, "Người ngoài hành tinh" tiếp quản đội bóng Real Valladolid, và giữ chức chủ tịch. Cựu sao Real Madrid và AC Milan rất tâm huyết với dự án tại CLB này. Anh muốn tạo ra lịch sử cho đội bóng.

Ronaldo 'béo' và cú đảo chân hủy hoại sự nghiệp

Tròn 20 năm trôi qua kể từ ngày Ronaldo dính chấn thương đầu gối khủng khiếp. Sự nghiệp của "Người ngoài hành tinh" cũng thay đổi.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm