Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' gạt CR7 khỏi đội hình hay nhất lịch sử

"Người ngoài hành tinh" không cho rằng Cristiano Ronaldo đủ xuất sắc để lọt vào hàng công 4 người sở hữu tổng cộng 6 chức vô địch World Cup mà mình lựa chọn.

Ronaldo anh 1

Thủ môn Gianluigi Buffon: Ronaldo "béo" từng đối đầu với người gác đền của ĐT Italy không ít lần trong thời gian gắn bó với Inter Milan và Real Madrid. Trong thế hệ của mình, Buffon cũng được thừa nhận là thủ thành vĩ đại nhất với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2006. Trong giai đấu ấy, Buffon không để thủng lưới từ bất kỳ pha bóng sống nào của đối thủ.

Ronaldo anh 2

Hậu vệ phải Cafu: Giành 2 chức vô địch World Cup và 1 Champions League trong cả sự nghiệp, Cafu là tượng đài của bóng đá Brazil và toàn thế giới. Cựu hậu vệ sinh năm 1970 cũng chính là đội trưởng Selecao lên ngôi tại Hàn Quốc & Nhật Bản cách đây 18 năm. Ở giải đấu đó, Cafu là đội trưởng sau khi Emerson dính chấn thương trước giải và không thể tham dự.

Ronaldo anh 3

Hậu vệ trái Roberto Carlos: Huyền thoại với vòng đùi 60 cm từng khẳng định bản thân "ngủ với Ronaldo nhiều hơn cả vợ". Cả hai danh thủ này là bạn bè thân thiết ngoài đời. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao, Roberto Carlos giành 3 chức vô địch Champions League và 1 World Cup.

Ronaldo anh 4

Trung vệ Paolo Maldini: Huyền thoại của AC Milan giành 5 chức vô địch cúp C1 châu Âu/Champions League trong cả sự nghiệp và từng đối đầu với Ronaldo "béo" trong các trận Derby Milan tại Serie A. Dù chưa từng giành chức vô địch World Cup, song Maldini luôn được thừa nhận là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ronaldo anh 5

Trung vệ Fabio Cannavaro: "Bức tường Berlin" là trung vệ chơi cạnh Maldini trong sơ đồ của Ronaldo "béo". Là thủ quân của ĐT Italy giành chức vô địch World Cup 2006, Cannavaro xứng đáng là một trong những ngôi sao phòng ngự vĩ đại nhất. Tính đến nay, Cannavaro vẫn là hậu vệ gần nhất giành Quả bóng Vàng châu Âu (2006).

Ronaldo anh 6

Andrea Pirlo: Ronaldo "béo" chọn Pirlo cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ngôi sao sinh năm 1979 cùng Milan giành 2 chức vô địch Champions League và cùng ĐT Italy lên ngôi cao nhất tại World Cup 2006. Pirlo và Ronaldo từng là đồng đội trong quãng thời gian ngắn tại Inter Milan.

Ronaldo anh 7

Tiền vệ công Zinedine Zidane: Ronaldo "béo" không bỏ quên người đồng đội thân thiết trong màu áo CLB và cũng là đối thủ lớn ở cấp độ ĐTQG: Zinedine Zidane. Chính Zidane là người tạo ra kỷ niệm khó quên cho Ronaldo khi lập cú đúp giúp Pháp quật ngã Brazil 3-0 tại chung kết World Cup 1998. Zidane cũng có Champions League, danh hiệu lớn duy nhất Ronaldo không có.


Ronaldo anh 8
Tiền đạo trái Lionel Messi: Chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng châu Âu, 4 UEFA Champions League là cái tên không thể thiếu trong đội hình của Ronaldo "béo". Messi và Ronaldo từng đối đầu trong các trận El Clasico giữa Real và Barca. Tuy nhiên, đó là khi Ronaldo đã bắt đầu sa sút còn Messi mới chỉ là cầu thủ trẻ.
Ronaldo anh 9

Tiền đạo phải Diego Maradona: Chưa từng đối mặt lần nào trong sự nghiệp nhưng Ronaldo vẫn chọn "Cậu bé vàng" Diego Maradona vào đội hình. Chưa từng vô địch cúp C1 châu Âu/Champions League lần nào trong cả sự nghiệp nhưng cúp vàng World Cup 1986 là quá đủ để Maradona là huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử.


Ronaldo anh 10

Trung phong Pele: Cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 3 chức vô địch World Cup, Pele, là cái tên tiếp theo trong đội hình của "Người ngoài hành tinh". IFFHS bình chọn Pele là cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Ronaldo anh 11

Ronaldo: Cuối cùng, Ronaldo chọn chính anh vào vị trí còn lại trong đội hình toàn sao này. 2 chức vô địch World Cup, 14 bàn tại các kỳ cúp thế giới và hàng nghìn khoảnh khắc đáng nhớ, Ronaldo là thần tượng của cả một thế hệ và luôn được coi là ứng viên hàng đầu ở vị thế "Cầu thủ hay nhất mọi thời đại".

Ronaldo anh 12

Đội hình của Ronaldo sở hữu tổng cộng 13 chức vô địch World Cup, 16 chức vô địch Champions League và 11 Quả bóng Vàng châu Âu. Ảnh: Skores.

Ronaldo 'béo' và pha solo trong màu áo Barca Mùa giải duy nhất của Ronaldo "béo" trong màu áo Barcelona chứng kiến "Người ngoài hành tinh" độc diễn ghi bàn từ giữa sân ở trận thắng SD Compostela 5-1 ngày 12/10/1996.

Ronaldo 'béo' và cú hat-trick làm rung chuyển Old Trafford

Khán giả tại Old Trafford từng không ít lần đứng dậy vỗ tay tán dương cầu thủ đối phương, nhưng "Người ngoài hành tinh" Ronaldo là trường hợp đặc biệt hơn tất cả.

Ronaldo ‘béo’ và màn độc diễn khiến cả thế giới sững sờ

"Tôi đã xem bóng đá đủ lâu và chưa từng thấy một ai ở tuổi 20 xuất sắc đến thế. Có ai - dù ở bất kỳ đâu - cho tôi thấy một người xuất sắc hơn Ronaldo hay không?".

Ngày Zidane khuất phục cả Ronaldinho lẫn Ronaldo

Lịch sử World Cup từng chứng kiến vô số màn trình diễn một người đỉnh cao, song thời điểm Zinedine Zidane đưa Pháp đánh bại Brazil vào năm 2006 vẫn được xem là độc nhất vô nhị.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm