Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Alisson và đội hình đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng

Hai kỷ lục chuyển nhượng thế giới, một dành cho tiền đạo và một dành cho thủ môn đã được xác lập chỉ trong mùa hè năm nay.

Doi hinh dat nhat lich su anh 1
Thủ môn Alisson Becker (Roma sang Liverpool - 67 triệu bảng): Chứng kiến Mignolet, Karius thay nhau mắc sai lầm ở mùa giải 2017/18, BLĐ Liverpool không thể ngồi yên. "Lữ đoàn đỏ" đã quyết tâm phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để đưa về một thủ thành đáng tin cậy hơn. Tài năng đã được khẳng định trong cả màu áo CLB và tuyển quốc gia, Alisson sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu găng tay vàng mùa tới.
Doi hinh dat nhat lich su anh 2
Hậu vệ phải Kyle Walker (Tottenham sang Man City - 47,5 triệu bảng): Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1990 có những bước tiến dài khi anh đầu quân cho Man City, vô địch Premier League và trở thành trụ cột bên cánh phải của ĐTQG Anh.
Doi hinh dat nhat lich su anh 3
Trung vệ Aymeric Laporte (Bilbao sang Man City - 58,5 triệu bảng): Nếu không có pha gãy chân trước thềm Euro 2016, có lẽ Laporte đã vươn mình thành một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu. Dù sao, cầu thủ người Pháp vẫn hội tụ những phẩm chất để trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự tương lai của sân Etihad.
Doi hinh dat nhat lich su anh 4
Trung vệ Van Dijk (Southampton sang Liverpool - 70,1 triệu bảng): Liverpool đã phá nhiều kỷ lục chuyển nhượng để gia cố hàng thủ trong 2 mùa giải gần đây. Sau nửa mùa giải, Van Dijk đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với số tiền khổng lồ "The Kop" trả cho đối tác thân thiết Southampton.
Doi hinh dat nhat lich su anh 5
Hậu vệ trái Benjamin Mendy (Monaco sang Man City - 51,75 triệu bảng): Khởi đầu như mơ cùng Man City nhưng chấn thương đầu gối khiến Mendy phải dành phần lớn thời gian mùa giải trước trên giường bệnh. Sau thành công cùng ĐT Pháp tại World Cup, cựu sao Monaco đã sẵn sàng trở lại và tỏa sáng ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
Doi hinh dat nhat lich su anh 6
Tiền vệ Paul Pogba (Juventus sang Man Utd - 94 triệu bảng): CĐV kỳ vọng Pogba sẽ mang phong độ ấn tượng cùng ĐT Pháp trở lại Man Utd và giúp CLB chủ sân Old Trafford đòi lại chức vô địch Premier League từ tay hàng xóm Man City.
Doi hinh dat nhat lich su anh 7
Tiền vệ James Rodriguez (Monaco sang Real Madrid - 67,5 triệu bảng): Không được Zidane trọng dụng nhưng James vẫn luôn một lòng hướng về sân Bernabeu. Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn 2 năm tại Bayern, ngôi sao người Colombia khao khát trở về cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Doi hinh dat nhat lich su anh 8
Tiền vệ Philippe Coutinho (Liverpool sang Barcelona - 112,5 triệu bảng): Sau một mùa giải ngồi nhìn đồng đội thi đấu, Coutinho đã đủ điều kiện ra sân ngay từ trận đấu đầu tiên tại Champions League năm nay.
Doi hinh dat nhat lich su anh 9
Chạy cánh Neymar (Barcelona sáng PSG - 199,8 triệu bảng): Nếu có gương mặt nào đủ khả năng phá kỷ lục chuyển nhượng do PSG tạo nên vào hè năm ngoái, đó chỉ có thể là Kylian Mbappe và chính Neymar, khi một trong hai đầu quân cho Real Madrid.
Doi hinh dat nhat lich su anh 10
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid sang Juventus - 105 triệu bảng): Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn đủ khả năng lập một kỷ lục chuyển nhượng thế giới dành cho tiền đạo cắm. Mục tiêu của CR7 tại Allianz Stadium không gì khác ngoài scudetto và chức vô địch Champions League thứ 6 trong sự nghiệp.
CR7 đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng tại Juventus Trong buổi họp báo ra mắt CLB mới, Ronaldo tự tin cho biết anh không e ngại vấn đề tuổi tác và hi vọng sẽ giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng cùng Bianconeri.
Doi hinh dat nhat lich su anh 11
Chạy cánh Kylian Mbappe (Monaco sang PSG - 121 triệu bảng): Tỏa sáng giúp ĐT Pháp đăng quang World Cup, mức giá của Kylian Mbappe hiện tại đã tăng gấp đôi, gấp ba so với những gì PSG bỏ ra để mua đứt anh từ Monaco trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Doi hinh dat nhat lich su anh 12
Đội hình đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng theo thống kê của BT Sport dựa trên số liệu của Transfermarkt.

Alisson ra mắt Liverpool, trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử

Với phí chuyển nhượng 72,5 triệu euro (85 triệu USD), Alisson Becker chính thức trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm