Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alisson ra mắt Liverpool, trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử

Với phí chuyển nhượng 72,5 triệu euro (85 triệu USD), Alisson Becker chính thức trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Ngày 20/7, website của Liverpool chính thức thông báo tân binh "bom tấn" của sân Anfield: thủ môn Alisson Becker từ CLB AS Roma.

Thủ thành 25 tuổi vừa chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng dài hạn với "The Kop" sau khi trải qua buổi kiểm tra y tế và hoàn tất thủ tục tại trung tâm tập huấn Melwood.

thu mon Alisson,  Liverpool,  AS Roma anh 1
Alisson đặt bút kí vào bản hợp đồng với CLB Liverpool. Ảnh: LiverpoolFC.

Sau khi có màn ra mắt CLB, thủ môn người Brazil phát biểu trên Liverpoolfc.com: "Tôi thực sự rất hạnh phúc. Giấc mơ được khoác áo một CLB tầm cỡ và uy tín đã thành hiện thực. Đối với cuộc sống và cả sự nghiệp thi đấu của tôi, đây là một bước tiến lớn khi được trở thành một phần của CLB và đại gia đình này".

"Chắc chắn tôi sẽ làm hết sức mình tại đây", Alisson cam kết. Trên Twitter, Liverpool cũng đăng tải một đoạn video chào mừng sự gia nhập của Alisson đến với Anfield.

Liverpool chính thức ra mắt tân binh Alisson Hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu euro, thủ thành Alisson chính thức ra mắt CLB Liverpool.

Cùng thời điểm Liverpool giới thiệu bản hợp đồng mới, AS Roma cũng có thông báo chính thức chia tay thủ thành người Brazil sau 2 năm gắn bó.

Trên webiste chính thức, đội bóng Serie A xác nhận đã đạt được thoả thuận với Liverpool trong thương vụ chuyển nhượng trị giá 72,5 triệu euro (85 triệu USD). Với mức giá này, Allison vượt kỷ lục 52 triệu euro mà Juventus từng bỏ ra để mua Gianluigi Buffon vào năm 2001. 

Mức phí ban đầu cho thương vụ Allison là 62,5 triệu euro. Ngoài ra, Liverpool sẽ phải trả khoản phí 10 triệu euro phụ thuộc vào thành tích thi đấu của Alisson tại Ngoại hạng Anh.

Trong màu áo AS Roma, Alisson đã góp công không nhỏ giúp "Giallorossi" cán đích Serie A ở vị trí thứ 3 và lọt vào bán kết Champions League trong mùa giải vừa qua. Trong 2 năm thi đấu, thủ thành người Brazil có tổng cộng 64 trận ra sân cho đội chủ sân Olimpico trên mọi đấu trường.

Cuối cùng, AS Roma gửi lời cảm ơn cho những đóng góp của Alisson những năm qua và chúc anh đạt được những kết quả tốt nhất trong tương lai.

Alisson bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trong màu áo CLB Internacional tại quê hương Brazil. Thủ thành 25 tuổi là sự lựa chọn số 1 của HLV Tite cho vị trí đứng trước khung gỗ của "Selecao" tại World Cup vừa qua trên đất Nga.

Alisson là mảnh ghép cuối để Liverpool chinh phục Premier League

Bỏ ra 66,9 triệu bảng cho một thủ môn, Liverpool của Juergen Klopp gián tiếp đưa ra lời tuyên chiến với phần còn lại của nước Anh. The Kop đã sẵn sàng chinh phục Premier League.

Liverpool mua thủ môn số một của Brazil với giá kỷ lục thế giới

Liverpool đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 66,9 triệu bảng với AS Roma để mua thủ thành người Brazil Alisson. Đây là khoản chi kỷ lục cho một thủ môn trong lịch sử.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm