Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho: 'Neymar là người thừa kế của tôi'

Trước trận chung kết Copa America, Neymar được huyền thoại Ronaldinho khen ngợi.

"Không nghi ngờ gì nữa, Neymar là người thừa kế của tôi. Cậu ấy là trụ cột của đội tuyển quốc gia và thần tượng của người dân Brazil. Cậu ấy không bao giờ đánh mất sự táo bạo, khả năng đi bóng. Thật vui khi được xem Neymar chơi bóng", Goal dẫn lời Ronaldinho.

Phát biểu của Ronaldinho được đưa ra trước trận chung kết Copa America 2021 giữa Brazil và Argentina diễn ra lúc 7h ngày 11/7 (giờ Hà Nội). Trong quá khứ, Ronaldinho từng giúp tuyển Brazil vô địch Copa America 1999 và World Cup 2002. Vì vậy, anh đã được đặt câu hỏi về việc liệu Neymar có thay anh trở thành người hùng của tuyển Brazil hay chưa.

neymar anh 1

Neymar sẽ có khát khao giành chức vô địch Copa America lớn hơn các đồng đội khi anh vắng mặt ở giải đấu cách đây 2 năm. Ảnh: Reuters.

Neymar vẫn là đầu tàu của Brazil. Anh thi đấu 5 trận và ghi 2 bàn thắng trong các cuộc đối đầu Venezuela và Peru. Nếu anh và các đồng đội đánh bại Argentina, tuyển Brazil sẽ có 2 lần vô địch Copa America liên tiếp. Tuy nhiên, đó sẽ là lần đầu với Neymar khi anh vắng mặt ở Copa Ameria 2019 vì chấn thương.

Bên cạnh nhận xét về Neymar, Ronaldinho còn nhắc đến Kylian Mbappe. Anh nói: "Cậu ấy khiến tôi nhớ về Ronaldo de Lima. Tôi yêu cậu ấy, một cầu thủ tuyệt vời và tài năng. Kylian hội tủ đủ những phẩm chất để chinh phục Quả bóng vàng".

"Tôi rất thích xem Kylian thi đấu, đặc biệt là khi cậu ấy sát cánh cùng Neymar. PSG đang có những cầu thủ chất lượng hàng đầu trong đội hình", Ronaldinho nói thêm.

Highlights Paraguay - Brazil: Neymar tỏa sáng Sáng 9/6 (giờ Hà Nội), Neymar đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Huỳnh Kesley: 'Brazil sẽ thắng với cách biệt 2 bàn'

Cựu tiền đạo nhập tịch Việt Nam tin Neymar và các đồng đội có thể bảo vệ chức vô địch Copa America trước Argentina ở trận đấu diễn ra sáng 11/7.

Ngày di sản của Messi bị phán quyết

Một Argentina sống dựa vào Messi một lần nữa đối đầu với một Brazil chơi khoa học và thực dụng, dù vẫn có Neymar trong đội hình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm