Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Kesley: 'Brazil sẽ thắng với cách biệt 2 bàn'

Cựu tiền đạo nhập tịch Việt Nam tin Neymar và các đồng đội có thể bảo vệ chức vô địch Copa America trước Argentina ở trận đấu diễn ra sáng 11/7.

"Tôi nghĩ Brazil sẽ gặp khó khăn một chút ở trận chung kết với Argentina. Họ đã không vô địch Copa America nhiều năm rồi và đang cố gắng làm được điều đó bằng mọi giá. Tôi nghĩ Brazil sẽ thắng với cách biệt 2 bàn, có thể là 2-0 hoặc 3-1", Huỳnh Kesley Alves chia sẻ với Zing.

Trận chung kết giữa hai đối thủ Brazil và Argentina là điều được chờ đón nhất tại Copa America 2021. Lần gần nhất Argentina có chiếc cúp này là năm 1993. Trong khi đó, Brazil đã có 9 lần đăng quang. Neymar và đồng đội sẽ bảo vệ ngôi vương sau danh hiệu năm 2019.

brazil vs argentina anh 1

Cựu tiền đạo Huỳnh Kesley tin Messi sẽ gặp nhiều khó khăn trước Brazil ở trận chung kết Copa America 2021. Ảnh: Reuters.

Ngoài yếu tố lịch sử, tâm điểm trận đấu sẽ là cuộc chiến giữa ngôi sao của mỗi đội: Neymar và Lionel Messi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni, "Albiceleste" với đội hình không đồng đều đang sống trên hơi thở của Messi. Ở tuyển Brazil, Neymar có nhiều đóng góp trong hành trình tới chung kết, nhưng không phải người có tầm ảnh hưởng to lớn như Messi ở tuyển Argentina.

Huỳnh Kesley nhận định về cuộc chiến giữa Messi và Neymar: "Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, bởi vì anh ấy không sợ bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu sắp tới, tôi cho rằng Neymar sẽ chơi hay hơn và có thể tỏa sáng. Messi xuất sắc, nhưng thường chơi không tốt trước Brazil".

Trước trận chung kết với Brazil, Messi được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Argentina giải được "lời nguyền chung kết". Argentina với Messi đã thua nhiều trận chung kết từ World Cup 2014 đến Copa America 2015 và 2016. Trước Brazil, Argentina cũng thua ở 2 trận chung kết Copa America 2004 và 2007 và mới nhất là bán kết giải đấu năm 2019.

Từng có quan điểm cho rằng: Chừng nào Argentina còn sở hữu cầu thủ hay bậc nhất thế giới Messi, họ sẽ còn vô duyên với những danh hiệu. Về điều này, Huỳnh Kesley cho hay: "Argentina có Messi đã khó vô địch, không Messi còn khó hơn nhiều".

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Brazil và Argentina sẽ diễn ra lúc 7h ngày 11/7 (giờ Việt Nam). Tuyển Brazil đang được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều, sở hữu lối chơi khoa học và thực dụng. Trong khi đó, đường đến với chung kết của Argentina có phần dựa nhiều vào Messi.

Huỳnh Kesley Alves sinh năm 1981, nhập quốc tịch Việt Nam năm 2009. Anh là một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử V.League. Huỳnh Kesley đang trong những năm đầu của sự nghiệp huấn luyện và có danh hiệu đầu tiên với U13 Bình Dương ở giải U13 quốc tế 2020. Ở cấp độ cao hơn, Huỳnh Kesley cùng U15 Bình Dương vào tới bán kết giải U15 Quốc gia trên tư cách trợ lý HLV trưởng.

Highlights Paraguay - Brazil: Neymar tỏa sáng Sáng 9/6 (giờ Hà Nội), Neymar đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo giúp Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Paraguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ngày di sản của Messi bị phán quyết

Một Argentina sống dựa vào Messi một lần nữa đối đầu với một Brazil chơi khoa học và thực dụng, dù vẫn có Neymar trong đội hình.

Đến lúc Messi giải hạn với tuyển Argentina

Brazil gặp Argentina tại Copa America 2021. Đó là sân chơi Lionel Messi đối đầu với Neymar, người từng là đồng đội tại Barca.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm