Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho lần đầu vô địch Nam Mỹ

Trong trận chung kết lượt về Copa Libertadores vừa diễn ra sáng nay, Atletico Mineiro đã xuất sắc đánh bại Olimpia để lần đầu tiên giơ cao chức vô địch…

Ronaldinho lần đầu vô địch Nam Mỹ

Trong trận chung kết lượt về Copa Libertadores vừa diễn ra sáng nay, Atletico Mineiro đã xuất sắc đánh bại Olimpia để lần đầu tiên giơ cao chức vô địch…

Thất bại 0-2 ở trận lượt đi tại Paraguay khiến Atletico Mineiro nhập cuộc ở trận lượt về với quyết tâm rất cao. Sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp các cơ hội đã được đội bóng của Brazil tạo ra về phía khung thành đối phương. Rất tiếc suốt 45 phút đầu tiên, những sát thủ như Bernard, Jo và đặc biệt là Ronaldinho lại không thể đánh bại được thủ thành Martin Silva.

Tuy nhiên, ngay khi hiệp 2 trở lại, tiền đạo Jo đã khiến 56.557 khán giả trên các khán đài SVĐ Mineirao vỡ òa. Từ tình huống phá bóng không thành của hậu vệ đội khách, cựu cầu thủ của Manchester City đổ người sau đó tung ra cú sút chớp nhoáng trong vòng cấm, bóng đi vào góc hiểm khiến thủ thành Martin Silva không thể cản phá.

Không ghi bàn, song Ronaldinho vẫn là chìa khóa giúp Mineiro lần đầu vô địch Copa Libertadores.

Trên đà hưng phấn, Ronaldinho và đồng đội không ngừng gây sức ép về phía đại diện của Paraguay. Nhưng phải tới khi hậu vệ Julio Manzur của Olimpia bị tước quyền thi đấu, các cầu thủ chủ nhà mới có được điều họ muốn. Cụ thể vào phút 87, tiền vệ Leonardo Silva đã khiến cầu trường nổ tung sau một cú đánh đầu dũng mãnh.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, tỷ số là 2-0 cho Atletico Mineiro. Kết quả này buộc hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong suốt 30 phút tiếp đó, Mineiro vẫn là đội tạo được sức ép cực lớn. Song trước hàng phòng ngự kỷ luật của đối thủ, Ronaldinho và đồng đội chấp nhận phân định thắng thua trên chấm penalty.

Ở loạt đấu súng, Atletico Mineiro đã đánh bại Olimpia với tỷ số 4-3, qua đó lần đầu tiên đăng quang chức vô địch Copa Libertadores. Đây cũng là danh hiệu Copa Libertadores đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của Ronaldinho.

Với việc trở thành tân vô địch Nam Mỹ, Atletico Mineiro chính thức có mặt tại FIFA World Cup Club diễn ra vào cuối năm nay. Đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch của đại diện Brazil chính là Bayern Munich – nhà vô địch châu Âu.

Đội hình ra sân:

Atletico Mineiro: Victor; Michel, Rever, Leonardo Silva, Junior Cesar; Pierre, Josue, Tardelli, Ronaldinho; Bernard, Jo.

Olimpia: Martin Silva; Manzur, Miranda, Candia; Alejandro Silva, Mazacotte, Aranda, Pittoni, Benitez; Salgueiro, Bareiro.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm