Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho đòi điều khoản 'đi bar 2 lần mỗi tuần' để gia nhập Flamengo

Để có chữ ký của Ronaldinho vào năm 2011, CLB Flamengo đã phải chấp thuận một trong những điều khoản phụ kỳ lạ nhất lịch sử bóng đá.

Năm 2011, Ronaldinho chia tay AC Milan để trở về quê nhà Brazil thi đấu. Tại đây, anh nhận được lời mời từ Flamengo.

Nổi tiếng là tay chơi về đêm ở Italy, Rô "vẩu" yêu cầu đội bóng Brazil phải chấp nhận điều khoản kỳ lạ cho phép anh vào các quán bar ít nhất 2 lần một tuần. Flamengo khi đó buộc phải chấp nhận yêu sách này để ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup 2002.

Ronaldinho được biết đến là thiên tài hiếm có trong lịch sử bóng đá, nhưng lối sống buông thả khiến sự nghiệp của anh nhanh chóng sa sút. Ở tuổi 31, anh đã không còn đủ thể lực chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu. 

Ronaldinho di bar 2 lan moi tuan anh 1

Cách đây vài tháng, Ronaldinho còn lâm vào cảnh nợ và chỉ còn 5 bảng trong tài khoản. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải đầu tiên chơi cho Flamengo, Ronaldinho ra sân tổng cộng 52 lần, ghi 21 bàn thắng khiến CĐV đội chủ sân Maracana không khỏi vui mừng. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn ở mùa thứ 2. Cựu cầu thủ Barca mâu thuẫn với ban lãnh đạo và bị đẩy sang Atletico Mineiro.

Ronaldinho trải qua thêm 2 CLB gồm Queretaro và Fluminense trước khi giải nghệ vào năm 2015.

Một nguồn tin thân cận chia sẻ với Bleacher Report vào năm 2017 rằng Ronaldinho có niềm đam mê với những buổi tiệc tùng thâu đêm.

"Milan thắng, hòa hay thua trận, Ronaldinho chẳng quan tâm. Điều duy nhất khiến anh ấy phải suy nghĩ chính là việc chọn hộp đêm nào để vui chơi sau trận đấu".

Ronaldinho di bar 2 lan moi tuan anh 2
Lối chơi hoa mỹ của cựu danh thủ người Brazil truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ cầu thủ sau này. Ảnh: Getty.

"48 giờ trước trận đấu tại Champions League với FC Zurich, Ronaldinho vẫn thoải mái vui chơi ở hộp đêm cho đến tận 2h30", nguồn tin này kể lại.

Cuộc sống buông thả cũng là một trong những nguyên nhân khiến Ronaldinho bị Barcelona đào thải. Cựu cầu thủ Barca Alexander Hleb gần đây tiết lộ đội chủ sân Camp Nou buộc phải bán Rô "vẩu" vào năm 2008 để đảm bảo anh không làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Lionel Messi.

Cú sút phạt của Ronaldinho loại tuyển Anh khỏi World Cup 2002 Cách đây 17 năm, cú sút phạt đẹp mắt vào lưới thủ thành David Seaman của Ronaldinho đã khiến tuyển Anh dừng bước tại tứ kết World Cup 2002.

Ronaldo 'béo' và vinh quang cuối cùng ở World Cup

Đúng 13 năm trước, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo ghi bàn thứ 15 tại các VCK World Cup. Đó cũng là dấu ấn cuối cùng của “Rô béo” tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm