Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho có cơ hội trở lại ĐT Brazil

HLV Dunga đã hé mở cánh cửa trở lại ĐT Brazil cho Ronaldinho, giúp anh tiếp tục hướng tới mục tiêu có mặt tại World Cup 2010.

Ronaldinho có cơ hội trở lại ĐT Brazil

HLV Dunga đã hé mở cánh cửa trở lại ĐT Brazil cho Ronaldinho, giúp anh tiếp tục hướng tới mục tiêu có mặt tại World Cup 2010.

>>Ronaldinho 'mượn' Milan để trở lại ĐT Brazil
>>Dunga cảm kích trước CĐV Việt Nam
>>Ronaldinho được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ

Từ đầu mùa giải năm nay, cựu ngôi sao CLB Barcelona đã dần lấy lại cảm giác bóng đỉnh cao ngày nào. Anh là người có tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Milan, với 8 pha kiến tạo, đứng đầu danh sách “cây chuyền” ở Serie A. Không những vậy, trong các trận đấu lớn như đối mặt với Real Madrid, Ronnie đều chơi rất tốt.

Ronaldinho có cơ hội trở lại ĐT Brazil

Được HLV Dunga triệu tập vào đội hình dự World Cup 2010 chính là mục tiêu số 1 của Ronaldinho

Ấn tượng với màn trình diễn của “Răng hô”, HLV Dunga đã lên tiếng khuyến khích Ronaldinho tiếp tục giữ phong độ cao và hé mở khả năng triệu tập anh trở lại Selecao: "Tôi hy vọng Ronaldinho sẽ chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng. Cánh cửa ĐTQG đang mở cho bất cứ ai. Còn 6 tháng nữa World Cup mới diễn ra, nên Ronaldinho có đủ thời gian để tìm lại cảm giác bóng”, HLV Dunga cho biết trên La Gazzetta dello Sport.

HLV người Brazil thừa nhận ông bắt đầu để ý hơn tới Ronaldinho trong các trận đấu gần đây và tỏ ra rất thích thú mỗi khi chứng kiến anh chơi bóng: "Ronaldinho thường chơi tốt mỗi khi cậu ấy có tâm trạng thoải mái. Với Ronaldinho, bóng đá là một trò chơi giải trí, không phải một nghề để kiếm sống.”

Về khả năng sử dụng cặp Pato – Ronaldinho, Dunga cho hay: "Pato đã không chơi đúng sức mình ở Confederations Cup 2009. Cậu ấy phải hiểu được rằng để có được vị trí chính thức ở ĐT Brazil, bất cứ ai cũng phải nỗ lực hết mình. Có hàng trăm cầu thủ sẵn sàng thế chỗ cậu ấy ở ĐTQG. Pato còn trẻ và cần học cách sống có trách nhiệm hơn.”

Dunga cũng chỉ trích BLĐ Juventus vì đang hủy hoại danh tiếng của Felipe Melo và Diego khi cho các cầu thủ này chơi trong một đội hình chắp vá, hiếm khi được đá ở vị trí sở trường.

Xuân Toàn

La Gazzetta dello Sport

La Gazzetta dello Sport

Bạn có thể quan tâm