Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Romelu Lukaku sẵn sàng ra sân, Nhật Bản hãy cẩn thận

Reuters đưa tin tiền đạo Romelu Lukaku đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cùng đội tuyển Bỉ đối đầu với Nhật Bản ở vòng 16 đội.

Theo Reuters, tiền đạo Lukaku hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá, và đã tham gia buổi tập gần nhất cùng đội tuyển Bỉ. Trước đó, tiền đạo của Manchester United chấn thương trong trận Tunisia, phải rời sân từ phút 69.

Đây là tin cực vui dành cho các cổ động viên Bỉ khi Lukaku cùng với Kevin De Bruyne và Eden Hazard là những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình. Chỉ sau hai trận ở vòng bảng, Lukaku ghi đến 4 bàn và đang là cầu thủ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vua phá lưới World Cup 2018.

Sau khi Lukaku rời sân ở trận Tunisia, tiền đạo Michy Batshuayi thay thế và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tiếp đó, ở trận gặp tuyển Anh, Batshuayi chơi trọn vẹn 90 phút, song không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Đó là minh chứng cho thấy khả năng săn bàn của Lukaku thật sự quan trọng đối với hệ thống của HLV Roberto Martinez.

Romelu Lukaku san sang ra san,  Nhat Ban hay coi chung anh 1
Lukaku sẵn sàng ra sân ở trận Nhật Bản.

Bỉ nhận tin vui trước thềm trận đấu cực kỳ quan trọng ở vòng knock-out. Thế nhưng, Nhật Bản lại mang cảm xúc trái ngược khi khá nhiều trụ cột vẫn chưa chắc chắn ra sân. Yuya Osako và Makoko Hasebe không thể tập luyện bình thường cùng đồng đội. Ngoài ra, tiền đạo Shinji Okazaki gặp vấn đề ở bắp chân.

Trận đấu giữa Bỉ - Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 1h rạng sáng ngày 3/8. Thầy trò HLV Martinez giành vị trí nhất bảng G, và đối đầu với thử thách được đánh giá nhẹ ký nhất ở vòng 16 đội là Nhật Bản.

Với Nhật Bản, họ phải nhờ đến chỉ số fair-play để vượt qua vòng bảng. Vào đến 16 đội đã là niềm vui đối với thầy trò Nishino Akira. Do đó, “Samurai xanh” sẽ ra sân và chiến đấu trong tình thế không còn gì để mất.

"Bỉ là một thử thách rất khó khăn, song chúng tôi hoàn toàn tự tin khi đã chơi xuất thần và vượt qua vòng bảng. Nhật Bản đang quyết tâm để làm nên địa chấn", HLV đội tuyển Nhật Bản phát biểu trước trận.

Romelu Lukaku san sang ra san,  Nhat Ban hay coi chung anh 2
Nhánh đấu của Nhật Bản và Bỉ ở vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlight 3D: Nhật Bản thua Ba Lan trong trận đấu tẻ nhạt Từ đường treo bóng của số 21 Rafal Kurzawa, Jan Bednarek băng vào dứt điểm cận thành không cho thủ thành Kawashima một cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm