Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR lại gây tranh cãi vì từ chối cho Tây Ban Nha hưởng penalty

Chứng kiến Ramos, Pique bị cầu thủ Nga "vật" ra sân nhưng không có tiếng còi từ trọng tài, CĐV cho rằng đã có "thế lực đen" đứng sau tình huống này.

Highlights Tây Ban Nha 1-1 Nga: Khách thua trên chấm 11 m Sau bàn thắng có phần may mắn, Tây Ban Nha phải chịu quả phạt đền vào phút 40 do Pique để tay chạm bóng. Trên vạch 11m, Artem Dzyuba đánh bại thủ thành De Gea gỡ hòa cho Nga.
tong thong Putin can thiep vao VAR anh 1

Phút 115 trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Tây Ban Nha và Nga, quả treo bóng của Koke dẫn đến một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà. Kutepov (số 3) và lão tướng Ignashevich nhận nhiệm vụ theo kèm bộ đôi Ramos, Pique bên phía Tây Ban Nha và cả hai đều đã dùng tiểu xảo để ngăn chặn cầu thủ đối phương nhảy lên đánh đầu.

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 2

Ramos cho rằng mình bị kéo ngã, Pique cũng bị Ignashevich (số 4) vật ra sân. Trọng tài chính người Hà Lan Bjorn Kuipers đứng ngay gần đó nhưng không có bất kỳ phản ứng nào.

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 3
Iniesta và đồng đội chạy đến yêu cầu ông Kuipers tham khảo VAR. Tuy nhiên sau một vài giây trao đổi với các trợ lý, ông đã từ chối xem lại băng quay chậm pha bóng này. Quyết định này khiến một bộ phận CĐV bất bình.
tong thong Putin can thiep vao VAR anh 4

"Tại sao VAR không được sử dụng. Tây Ban Nha lẽ ra đã được hưởng quả 11 m".

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 5

"Tôi thực sự ghê sợ VAR. Đó là một pha phạm lỗi rõ ràng trong vùng cấm. Tây Ban Nha xứng đáng được hưởng 11 m".

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 6

"Penalty rồi! Nhưng tại sao VAR lại không được áp dụng trong tình huống này?", CĐV Ben Haynes bức xúc.

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 7

Bên cạnh những bình luận bức xúc, vẫn có CĐV cho rằng trọng tài Kuipers đã có quyết định đúng đắn khi từ chối cho Tây Ban Nha hưởng 11 m: "Đó là việc Ramos vẫn hay làm, đó là bám vào cầu thủ đối phương, không xứng đáng nhận penalty".

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 8
"Đây là lỗi của cả hai bên", CĐV Gr33n nhận định.
tong thong Putin can thiep vao VAR anh 9

"Không bao giờ là một quả pen. Ramos là một gã khôn lỏi, hậu vệ Nga chỉ trả lại những gì Ramos đã làm với anh ta", người hâm mộ Antek Czujwid giải thích.

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 10

Thua đau sau loạt luân lưu may rủi, Tây Ban Nha chỉ còn biết tự trách mình khi không thể giải quyết trận đấu sau 120 phút.

 Đoàn quân của HLV Hierro kiểm soát bóng gần 80%, tung 24 cú sút, 9 lần bóng đi trúng đích nhưng không lại phải nhờ đến pha phản lưới nhà của Ignashevich mới có bàn mở tỷ số. Bàn thua của "La Roja" cũng xuất phát từ một pha để bóng chạm tay khá vô duyên của trung vệ Pique.

tong thong Putin can thiep vao VAR anh 11
Hai cặp tứ kết đã được xác định. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlight 3D: Loạt đá penalty đem về chiến thắng cho tuyển Nga Bước vào loạt sút luân lưu, các cầu thủ Nga đều đánh bại David De Gea. Trong khi phía Tây Ban Nha, Koke và Iago Aspas lần lượt đá hỏng, giúp Nga giành vé vào tứ kết.

Những nghịch lý ở tuyển Nga sau tấm vé tứ kết World Cup

Đội tuyển Nga quật ngã Tây Ban Nha, nối thêm những chuyện lạ kỳ tại World Cup 2018. Ngay trong đội tuyển, nền bóng đá Nga cũng chứa đựng nhiều nghịch lý.

> Xem lịch thi đấu tại đây 



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm