Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Roma chiếm ngôi đầu, Juve đòi vị thế?

Inter chết hụt trong cuộc đối đầu với Fiorentina và chỉ có một điểm khi rời Artemio Franchi là cơ hội không thể tốt hơn để Roma lần đầu tiên vươn lên đầu bảng. Nhưng hãy thận trọng Giallorossi, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của AC Milan.

Vòng 33 Serie A - 20h00 ngày 11/04

Roma chiếm ngôi đầu, Juve đòi vị thế?

Inter chết hụt trong cuộc đối đầu với Fiorentina và chỉ có một điểm khi rời Artemio Franchi là cơ hội không thể tốt hơn để Roma lần đầu tiên vươn lên đầu bảng. Nhưng hãy thận trọng Giallorossi, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của AC Milan.

Chiến thắng tối thiểu trên sân San Nicola trước đối thủ khó nhằn Bari đã là trận bất bại thứ 22 liên tiếp của Roma tại Serie A mùa này và nó ngày càng cho thấy sự lì lợm, kiên định rất đáng gờm của đội bóng áo bã trầu trong cuộc đua Scudetto năm nay.

Sự bền bỉ, dẻo dai đó của Giallorossi càng đáng nể hơn nữa khi trong suốt thời gian qua, họ đã chiến đấu mà thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì những chấn thương khác nhau. Trong đó có “lá phổi” Francesco Totti. Tầm quan trọng của “hoàng tử thành Rome” trong lối chơi của Roma là không phải bàn cãi. Cho đến thời điểm này, cầu thủ Italia xuất sắc nhất năm 2009 vẫn là chân sút số một của Roma (10 bàn) dù liên tục phải “thăm bệnh viện”.

Roma chiếm ngôi đầu, Juve đòi vị thế?

Sự trở lại của Totti khiến Roma như "Hổ chắp thêm cánh"

Khi Totti trở lại, Giallorossi càng nguy hiểm, khó lường hơn bội phần. Bằng chứng là họ đã quật ngã tên độc tài Inter ở “trận cầu 6 điểm” để tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo cuộc “thánh chiến” tại Serie A. Và cuộc chiến đó sẽ thành công (ít nhất là sau vòng đấu thứ 33) nếu Roma có trọn vẹn 3 điểm trước Atalanta.

Nhiệm vụ đó không phải quá khó khăn bởi ngoài việc đang thi đấu hết sức vào form, Ranieri đã có trong tay tất cả những cầu thủ ưu tú nhất (chỉ vắng trung vệ Juan). Sức hấp dẫn của ngôi đầu chắc chắn là động lực cực lớn và mặt cỏ quen thuộc tại Olimpico cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 7 vạn tifosi hoàn toàn có thể giúp Roma “bay cao”.

8 trận còn lại vòng 33 Serie A

Ngày 11/04
20:00, AS Roma - Atalanta
20:00, Siena - Bari
20:00, Juventus - Cagliari
20:00, AC Milan - Catania
20:00, Palermo - Chievo
20:00, Livorno - Udinese

Ngày 12/04
01:45, Sampdoria - Genoa

Trong khi đó, Atalanta đang vật lộn ở khu vực cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 31 điểm (kém đội xếp thứ 17 là Lazio 3 điểm). Chơi không tồi trên Atleti Azzurri nhưng thành tích kém cỏi trên sân khách là nguyên nhân chính khiến La Dea khốn đốn như vậy. 9 chuyến du đấu xa nhà gần nhất, họ thua đến 7 và chỉ hòa được 2 trận.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi ở trận đấu này, ông Mutti sẽ không có sự phục vụ của Barreto, Zanetti, Talamonti, Garics và tiền đạo Chevanton vì chấn thương. Với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng như vậy, quá khó để Atalanta tạo nên bất ngờ tại Olimpico.

Thành tích đối đầu cũng không hề ủng hộ họ. Ở lượt đi, Ceravolo sớm đưa Atalanta vượt lên dẫn trước nhưng Perrotta và Vucinic (nhiều khả năng sẽ đá chính từ đầu đêm nay) lần lượt ghi bàn giúp Roma lội ngược dòng thành công. Xa hơn nữa, kể từ tháng 5/2003 đến nay, mỗi chuyến hành quân đến thành Rome của La Dea đều chỉ mang lại cho họ sự tủi hổ bởi Giallorossi luôn giành chiến thắng.

Roma chiếm ngôi đầu, Juve đòi vị thế?

Roma sẽ tận dụng sự xảy chân của Inter để vươn lên vị trí số 1?

Chính vì thế, không quá khi nói Roma đang nắm trong tay tất cả mọi lợi thế. Từ phong độ, yếu tố con người cho đến sự ủng hộ của lịch sử cũng như thời cơ ở hiện tại. Chỉ cần biết cách tận dụng và không mắc sai lầm theo kiểu tự đánh mất mình của AC Milan, Gillorossi sẽ đạt được điều họ muốn: có 3 điểm để lôi cổ Inter khỏi ngôi đầu.

Cũng ở vòng đấu này, việc Napoli để thua trước Parma với tỷ số 2-3 trong trận đấu sớm tạo cơ hội không nhỏ cho các đội bóng đang cạnh tranh một vị trí ở Top 4 và tấm vé còn lại dự Champions League mùa sau trong đó có Juventus.

“Bà Đầm” chỉ phải tiếp Cagliari trên sân nhà Olimpico di Torino. Đây có thể được xem là đối thủ dễ chịu bởi thời gian qua, Casteddu tụt dốc không phanh với 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (thua 6). Đã vậy, ông Allegri đang đau đầu giải bài toán nhân sự khi không biết lấy ai lấp vào khoảng trống mà Agazzi, Lopez và Astori (chấn thương) để lại.

Trong khi đó, thành tích bất bại 6/7 trận sân nhà gần đây hoàn toàn có thể giúp Juventus tự tin. Cho dù cũng có những sự thiếu vắng đáng tiếc của Caceres, Chimenti, Sissoko và Diego nhưng với bản lĩnh và khát vọng của một đại gia đang tìm lại vị thế, Bianconeri sẽ biết cách để vượt qua khó khăn.

Đội hình dự kiến:

Roma: Julio Sergio, Cassetti, Burdisso, Mexes, Riise, Pizarro, De Rossi, Perrotta, Totti, Vucinic, Toni.

Atalanta: Consigli, Capelli, Bianco, Pellegrino, Manfredini, Pinto, Padoin, De Ascentis, Valdes, Tiribocchi, Amoruso.

Dự đoán: 2-0

PHƯƠNG THẢO

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm