Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roland Garros 2014 đạt mức tiền thưởng kỷ lục

Ban tổ chức giải Grand Slam thứ 2 trong năm vừa công bố sẽ tăng tổng tiền thưởng lên tới 25 triệu euro cho các tay vợt tham dự.

Với mức 25 triệu euro (tăng 3 triệu euro so với mùa giải 2013), Roland Garros chính thức vượt mặt US Open để trở thành giải đấu có tổng tiền thưởng kỷ lục trong làng banh nỉ. Tuy nhiên, khả năng giải Grand Slam diễn ra trên đất Mỹ lấy lại vị thế của mình là điều rất dễ xảy ra bởi mức thưởng tại US Open 2013 cũng đã là 24,3 triệu euro.

Hai tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ tại Roland Garros 2014 sẽ nhận mức thưởng nhiều hơn 10% so với năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, đây vẫn được xem là nỗ lực rất đáng ghi nhận của liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) nhằm tăng tính hấp dẫn cho giải đấu lớn nhất trên mặt sân đất nện. Vì so với 2 giải Grand Slam còn lại là Australian Open và Wimbledon, Roland Garros hiện bỏ khá xa về mức tiền thưởng (đều nhiều hơn khoảng trên 2 triệu euro).

Mức tăng thưởng tại Roland Garros sẽ giúp hai nhà vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ thu về 1,65 triệu euro, tăng 10% so với năm ngoái. Trong khi các tay vợt bị loại sớm từ vòng 2, 3 hay 4 cũng sẽ nhận được số tiền nhiều hơn từ 20-25%.

Giám đốc điều hành Roland Garros và cũng là Chủ tịch liên đoàn quần vợt Pháp, Gilbert Ysern tiết lộ: “Sự gia tăng các khoản tiền thưởng tại Roland Garros chỉ là một phần trong bản kế hoạch 4 năm, từ 2013-2016, nhằm cải thiện chất lượng và tính hấp dẫn của giải đấu”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm