Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa giải đất nện 2014: Khó hạ bệ Vua Nadal

Ai có thể ngăn cản nổi cơn cuồng phong đỏ mang tên Rafael Nadal trên mặt sân đất nện sở trưởng? Làng banh nỉ vẫn còn đó một Novak Djokovic nhưng xem ra chừng đó là chưa đủ.

Dù ngay từ đầu năm, một loạt giải đấu đã được tổ chức tại các quốc gia Nam Mỹ nhưng tháng 4 mới thực sự được xem là khởi điểm cho mùa giải đất nện. Từ Monte Carlo tới Madrid, từ Rome tới Paris, tất cả các giải đấu thuộc hệ thống ATP trong tháng 4-5 đều diễn ra trên mặt sân màu đỏ.

Nadal vẫn đang xứng danh là ông Vua của mặt sân đất nện. Ảnh: Getty Images

Trong số những tay vợt còn thi đấu, Rafael Nadal đang độc chiếm vị trí số 1 về các danh hiệu “đất nện” khi có tổng cộng 43 chức vô địch. Rafa hiện cũng chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại người Argentina, Guillermo Vilas vỏn vẹn 3 lần đăng quang nữa. Với phong độ ấn tượng, “ông vua của mặt sân đất nện” hoàn toàn có thể vượt mặt bậc tiền bối ngay trong năm nay.

Mục tiêu trên hoàn toàn có cơ sở bởi ở cùng kỳ năm ngoái, Nadal gần như độc cô cầu bại trên mặt sân sở trường khi giành tới 4 chức vô địch (Barcelona Open, Rome Masters, Madrid Masters và Roland Garros) ở 5 giải đấu mà anh tham dự. Thất bại duy nhất của Rafa là ở trận chung kết Monte Carlo trước Novak Djokovic.

Để Nole vượt mặt trong trận đấu cuối cùng tại Monte Carlo không chỉ khiến Nadal chấm dứt mạch 8 năm đăng quang giải đấu này mà còn khiến tay vợt người Tây Ban Nha không thể kéo dài thành tích 81 chiến thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện.

Djokovic liệu có đủ sức hạ bệ Nadal trên mặt sân đất nện? Ảnh: Getty Images

Bước sang mùa giải 2014, Djokovic vẫn sẽ là đối trọng đáng ngại nhất với Nadal. Nhất là trên BXH ATP lúc này, Djoker còn kém ngôi đầu của Rafa hơn 2000 điểm và sẽ chỉ phải bảo vệ 1910 điểm (1000 điểm - vô địch Monte Carlo, 10 điểm - vòng 2 Madrid Masters, 180 điểm - tứ kết Rome Masters và 720 điểm – bán kết Roland Garros). Trong khi đối thủ của anh sẽ phải bảo toàn số điểm khổng lồ, 5100 điểm do lên ngôi tại Barcelona Open (500 điểm), Madrid Masters (1000 điểm), Rome Masters (1000 điểm), Roland Garros (2000 điểm) và Á quân Monte Carlo (600 điểm).

Dẫu vậy, với tỷ lệ chiến thắng lên tới 93,4% trên mặt sân sở trường (298 trận thắng – 21 trận thua), Nadal sẽ không dễ để các tay vợt khác hạ bệ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm