Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer bất ngờ tái xuất tại Monte Carlo

Roger Federer vừa bất ngờ tuyên bố sẽ tham dự Monte Carlo Master dù trước đó, giải đấu này không nằm trong lịch trình thi đấu mùa giải 2014 của Fedex.

Nằm trong hệ thống Masters 1000 nhưng Monte Carlo lại có cách sắp xếp các tay vợt hạt giống tương đối khác so với 8 giải đấu còn lại. Cụ thể, không chỉ dựa vào vị trí hiện tại trên BXH ATP mà giải đấu diễn ra tại công quốc Monaco còn tính cả thành tích của các tay vợt tham dự ở những mùa trước đó.

Pháp và Thụy Sỹ lội ngược dòng vào bán kết Davis Cup

Được đánh giá cao hơn Đức và Kazakhstan rất nhiều nhưng cả Pháp và Thụy Sỹ đều phải lội ngược dòng để giành quyền vào bán kết Davis Cup 2014.

Thế nên, một gương mặt từng 2 năm liền không tham dự Monte Carlo Masters như Federer chắc chắn sẽ khó lòng được xếp vào danh sách những hạt giống hàng đầu. Ở lần góp mặt gần nhất, mùa giải 2011, Fedex thậm chí cũng phải dừng bước ở tứ kết sau thất bại 2 set trước Jurgen Melzer.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức giải Masters 1000 thứ 3 trong năm, họ đã thuyết phục thành công Federer tham dự với một suất đặc cách. Theo đó, huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn sẽ nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu bên cạnh những Novak Djokovic, Rafael Nadal, Stanislas Wawrinka, Tomas Berdych hay David Ferrer.

Roger Federer trở lại Monte Carlo Masters sau 2 năm vắng mặt. Ảnh: Getty Images

Đây được xem là quyết định tương đối bất ngờ của Federer bởi hồi đầu năm, chính anh từng tuyên bố chắc như đinh đóng cột sẽ không tham dự Monte Carlo Masters nhằm giành sức cho Madrid Masters, Rome Masters và đặc biệt là Roland Garros diễn ra vào cuối tháng 5.

Suốt 9 năm qua, Monte Carlo Masters chứng kiến sự thống trị của Rafael Nadal với 8 chức vô địch liên tiếp từ 2005-2011. Ông vua của mặt sân đất nện chỉ bị xô đổ ở mùa giải năm ngoái sau thất bại trước kỳ phùng địch thủ Novak Djokovic trong trận chung kết. Và hai cái tên trên chắc chắn cũng sẽ là thử thách đáng ngại nhất với Federer trong công cuộc sưu tập danh hiệu Masters 1000 đầu tiên tại Monaco.

Federer đã từng 3 lần liên tiếp vào đến trận chung kết Monte Carlo Masters song anh đều trở thành bại tướng dưới tay Nadal (từ 2006-2008). Danh hiệu Masters 1000 trên mặt sân đất nện gần nhất mà siêu sao người Thụy Sỹ giành được là tại Mutua Madrid Open 2012.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm