Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng cử viên có thể làm thầy Andy Murray

Sau khi chia tay HLV Ivan Lendl, Andy Murray thi đấu sa sút trông thấy. Thế nên, nhiệm vụ quan trọng nhất với ngôi sao người Scotland lúc này là tìm ra được một ông thầy ưng ý.

Bị loại ngay từ vòng 4 Indian Wells hồi đầu tháng 3 được xem là giọt nước tràn ly khiến Andy Murray dứt tình với HLV Ivan Lendl, người có công rất lớn trong việc giúp anh giành 2 chức vô địch Grand Slam (US Open 2012 và Wimbledon 2013) cùng 1 chiếc HCV Olympic London chỉ sau 2 năm dẫn dắt.

Thảm bại trước Djokovic, Nadal vẫn độc tôn ngôi đầu ATP

Dù vừa nhận thất bại chóng vánh trước Novak Djokovic trong trận chung kết Miami Masters song Rafael Nadal vẫn độc chiếm ngôi đầu trên BXH ATP.

Thế nhưng, khi không còn Lendl trên băng ghế chỉ đạo, thành tích của Murray cũng chẳng sáng sủa hơn. Anh thất bại ở tứ kết Miami Masters, thua dễ Fabio Fognini khiến tuyển Vương quốc Anh bị đánh bật khỏi Davis Cup. Không những vậy, trên BXH ATP, Murray cũng tụt xuống thứ 8, vị trí thấp nhất của anh từ năm 2008.

Andy Murray đang rất cần một HLV đủ tài để giúp anh sớm lấy lại phong độ.

Phong độ sa sút buộc Murray phải tính tới chuyện sớm tìm cho mình một ông thầy mới trong bối cảnh các giải đấu lớn trên mặt sân đất nện chuẩn bị khởi tranh. Sau đây là 5 cái tên mà tay vợt người Scotland có thể chọn mặt gửi vàng:

1. Mats Wilander

Huyền thoại quần vợt người Thụy Điển, Mats Wilander.

Giống như Ivan Lendl, Mats Wilander cũng từng là một cái tên đình đám trong lịch sử quần vợt thế giới. Suốt sự nghiệp của mình, Wilander từng giành 7 danh hiệu Grand Slam. Vốn kinh nghiệm quý báu của ông rất có thể sẽ giúp Murray vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

2. Brad Gilbert

Brad Gilbert thời còn cộng tác với Andy Murray.

Không có một sự nghiệp lẫy lừng như Mats Wilander nhưng Brad Gilbert lại tỏ ra rất mát tay trong công tác huấn luyện. Chẳng đâu xa, Gilbert chính là thầy của Murray trong quãng thời gian từ 07/2006 đến 11/2007 và giúp anh có được vị trí thứ 8 trên BXH ATP. Trước đó, cựu tay vợt người Mỹ cũng từng là HLV của Andre Agassi và Andy Roddick.

3. Daniel Vallverdu

Vallverdu (áo trắng) là trợ lý dưới thời HLV Ivan Lendl (áo đỏ).

Là gương mặt quen thuộc trong ban huấn luyện của Murray, Daniel Vallverdu vừa giống một người bạn thân lại vừa đóng vai trò trợ giúp tay vợt người Scotland từ vấn đề chuyên môn đến công tác hậu cần. Sự hiểu biết rất rõ con người Murray có thể sẽ là chìa khóa giúp Vallverdu trở thành HLV chính thức cho tay vợt 26 tuổi, công việc mà anh vẫn đang tạm thời đảm trách sau khi Ivan Lendl ra đi.

4. Darren Cahill

Darren Cahill từng có quãng thời gian dẫn dắt Murray thi đấu khá thành công.

Darren Cahill cũng là cái tên không hề xa lạ với Andy Murray. Ông thầy người Australia từng có quãng thời gian dẫn dắt tay vợt số 8 thế giới thi đấu tương đối thành công. Một vài bất đồng sau đó đã khiến mối quan hệ thầy trò đổ vỡ sớm hơn dự kiến. Mặc dù vậy, tình thế khó khăn hiện tại hoàn toàn có thể khiến Murray gạt bỏ quá khứ để tái hợp với Cahill.

5. Jimmy Connors

Cựu tay vợt số một thế giới người Mỹ, Jimmy Connors.

Thêm một huyền thoại của làng banh nỉ góp mặt trong danh sách những ứng cử viên có thể làm thầy Murray. Giống Mats Wilander, Jimmy Connors cũng từng dẫn dắt một số các tay vợt hàng đầu, trong đó nổi bật nhất có Andy Roddick và Maria Sharapova. Tuy thành tích huấn luyện của tay vợt từng 8 lần vô địch Grand Slam chưa thật ấn tượng nhưng với tích cách máu lửa của mình, biết đâu ông có thể giúp Murray thi đấu bùng nổ.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm