Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rojo tiết lộ 'thần chú' của Messi giúp Argentina giành chiến thắng

Hậu vệ Marcos Rojo tiết lộ Lionel Messi đã dặn dò các đồng đội trong đường hầm trước khi bắt đầu cho hiệp 2 của trận đấu với Nigeria rằng "tất cả hãy lao lên tìm kiếm bàn thắng".

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

Hình ảnh Messi dặn dò các đồng đội trong đường hầm trước khi bước ra sân thi đấu hiệp 2 trân gặp Nigeria là một trong những điểm nhấn đáng giá trên sân Saint Petersburg. 

Theo báo The Sun, trả lời phỏng vấn, hậu vệ Marcos Rojo thừa nhận Messi đã dặn tất cả đồng đội rằng hãy lao lên tìm kiếm bàn thắng. "Vào giờ nghỉ giữa hiệp, Messi đã dặn chúng tôi rằng tất cả đều có nhiệm vụ ghi bàn. Bất cứ khi nào có cơ hội, hãy sút, mặc kệ mọi vị trí", Rojo nói.

"Vậy là khi cơ hội tới tôi đã tung ra cú sút với tất cả những gì mình có. Thật may mắn là bóng đã đi vào lưới", trung vệ đang khoác áo MU không giấu nổi sự vui sướng.

Huyền thoại của MU Rio Ferdinand đánh giá cử chỉ tuy nhỏ này của Messi lại có ý nghĩa rất quan trọng với toàn đội. Nó có thể chính là vũ khí quyết định mang đến cho Argentina chiến thắng (và sự thật đúng là vậy).

Argentina,  Messi,  World Cup,  Rojo anh 1
Marcos Rojo đã giải cứu Argentina, giúp Messi tránh viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng World Cup. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta có thể nhìn thấy Messi đứng trong đường hầm nói chuyện với các đồng đội. Khi Lionel Messi vĩ đại đối thoại, họ phải lắng nghe và phải xích lại gần nhau. Nếu không có sự đoàn kết ấy, bạn sẽ chẳng thể đạt được bất cứ điều gì", Ferdinand bình luận trên BBC.

Chính bản thân Messi sau trận cũng phải thừa nhận rằng Argentina "đã gặp may" thì mới có thể giành chiến thắng trước Nigeria.

Argentina đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng knock-out sau khi thắng Nigeria 2-1 với hai bàn thắng của Messi trong hiệp 1 và Rojo khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn có 4 phút.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Iceland đã thua Croatia 1-2. Argentina có 4 điểm sau 3 lượt trận, đứng thứ hai bảng D và sẽ đối đầu với Pháp tại vòng 1/8.

Argentina,  Messi,  World Cup,  Rojo anh 2
Argentina sẽ gặp Pháp tại vòng 1/8.
Muôn vạn cảm xúc của CĐV Argentina Đêm qua, các CĐV xứ Tango đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi cuối cùng sau nhiều chật vật, Messi và tuyển Argentina đã vượt qua được vòng bảng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm