Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và đồng đội thoát hiểm, Argentina cảm ơn Croatia rất nhiều

Devor Suker, huyền thoại của bóng đá Croatia, tiết lộ đã có hàng loạt tin nhắn từ Argentina cảm ơn ông sau lượt trận tối qua.

Highlight 3D: Argentina 2-1 Nigeria Chiến thắng của Argentina trước Nigeria với tỷ số 2-1 đã thắp lại hy vọng cho Messi cùng đồng đội Argentina trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng.

Sport Keeda dẫn lời phát biểu của huyền thoại Devon Suker: “Tôi nhận rất nhiều tin nhắn từ Argentina. Có tên của Diego Maradona? Tôi không muốn nói tên ra, nhưng rất nhiều người Argentina đã nói lời cảm ơn cho đội tuyển Croatia”.

Hai trận đấu muộn của bảng C, cùng diễn ra vào lúc 1h, ngày 27/6, Croatia và Argentina cùng thắng 2-1 trước Iceland, Nigeria. Nhờ đó, Lionel Messi và đồng đội mới thoát qua “khe cửa hẹp” để giành quyền vào vòng 16 đội.

Thành tích vượt qua vòng bảng World Cup 2018 của Argentina có công rất lớn từ Messi và Marcos Rojo, hai cầu thủ lần lượt ghi bàn thắng “quý như vàng” cho đội nhà. Dù vậy, Argentina sẽ phải cảm ơn Croatia rất nhiều khi đội bóng áo sọc đỏ - trắng thi đấu nghiêm túc để đánh bại Iceland.

Trong trường hợp Argentina thắng Nigeria 2-1, còn Iceland đánh bại Croatia. Khi đó đội bóng xứ Tango mới là những người rời bỏ cuộc chơi vì có cùng 4 điểm, nhưng hiệu số bàn thắng kém hơn.

Messi va dong doi thoat hiem,  Argentina cam on huyen thoai Suker anh 1
Croatia thắng Iceland 2-1, gián tiếp giúp Argentina vào vòng 16 đội.

“Kể cả thất bại trước Iceland, vị trí dẫn đầu của Croatia cũng không bị ảnh hưởng. Nhưng chúng tôi không buông xuôi để chơi một trận nghiêm túc. Chỉ có Croatia và Uruguay giành được 9 điểm trọn vẹn ở vòng bảng World Cup 2018, tôi rất tự hào”, Suker nhấn mạnh.

Davor Suker là một trong những biểu tượng lớn trong lịch sử bóng đá Croatia. Đỉnh cao sự nghiệp của ông phải kể đến World Cup 1998. Khi đó, Suker là vua phá lưới với 6 bàn sau 7 trận, giúp Croatia giành hạng 3 chung cuộc. Suker đang là chân sút vĩ đại trong lịch sử Croatia với 45 bàn.

Hiện tại, cựu tiền đạo Real Madrid đang giữ cương vị chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Croatia. Sau đúng 10 năm, Croatia sở hữu thế hệ tài năng mới, quy tụ rất nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình như: Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Mario Mandzukic, Matteo Kovacic.

Kết thúc buổi trò chuyện, Suker yêu cầu các hậu bối của ông cần phát huy sức mạnh ở trận đấu tiếp theo: “Croatia sở hữu đội hình rất hứa hẹn ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, thành công lúc này chỉ mới là khởi đầu. Trước mắt, chúng tôi đối đầu Đan Mạch ở vòng 16 đội, trận đấu này sẽ rất khó khăn. Hàng tiền vệ cần phải phát huy sức mạnh, và tạo ra thế trận lấn lướt trước Đan Mạch”.

Messi va dong doi thoat hiem,  Argentina cam on huyen thoai Suker anh 2
4 cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định sau lượt trận ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc. 

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm