Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sampaoli: 'Argentina sẽ khốn khổ nếu Messi không cảm thấy an toàn'

Leo Messi đã giúp Argentina giành tấm vé vào vòng 16 đội sau khi đánh bại Nigeria với tỉ số 2-1. HLV Sampaoli cho rằng điều quan trọng là cả đội đã tích cực hỗ trợ cho Messi.

Messi đã mở tỷ số cho Argentina bằng một pha khống chế bóng và dứt điểm ở đẳng cấp cao trước khi Marcos Rojo ghi bàn thắng ấn định tỷ số ở những phút cuối của trận đấu, qua đó đưa "Albiceleste" tiến vào vòng 1/8.

Đây là lần thứ 3 HLV Sampaoli thay đổi chiến thuật ở World Cup năm nay với hy vọng có thể giúp siêu sao Lionel Messi phát huy tối đa tầm ảnh hưởng của mình.

HLV Sampaoli,  Messi,  World Cup,  Doi tuyen Argentina anh 1
Leo Messi và Marcos Rojo là 2 người hùng của Argentina trong trận đấu với Nigeria. Ảnh: Reuters.

Ông chia sẻ: "Khi Leo đến và ôm tôi, điều đó khiến tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc, bởi Leo biết cậu ấy là nguồn cảm hứng của tôi mỗi ngày. Vị trí của cậu ấy trong đội, ở sơ đồ 3 tiền vệ, là ở cánh phải, nơi Messi có thể tạo ra nhiều đường chuyền đột biến vào bên trong để ghi bàn".

Ngoài ra, HLV Sampaoli cũng dành những lời khen ngợi cho các đồng đội của Messi, những người đã hỗ trợ cho anh để Argentina không trở thành đội bóng một người.

"Tôi hài lòng với Ever Banega, Enzo Perez, Javier Mascherano và Leo, họ đã không cho đối thủ của chúng tôi có một cơ hội nào. Một HLV đã làm việc với Leo biết rằng các cầu thủ chơi xung quanh cậu ấy phải làm cho Leo cảm thấy an toàn. Khi mọi người có thể tạo ra những đường chuyền cho Leo, một cơ hội sẽ được mở ra", ông nói thêm.

Argentina đã vượt qua "cửa tử" sau khi bị đặt ở thế bị động do chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 lượt trận. Trong trận đấu này, trọng tài đã từ chối thổi một quả penalty sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Rojo. HLV Sampaoli cho rằng Argentina xứng đáng vào vòng trong và Pháp sẽ là "liều thuốc thử" tốt nhất của họ.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ và tôi nghĩ hiệp 1 diễn ra khá tốt đẹp. Chúng tôi chơi hay hơn Nigeria. Như đã nói, các cầu thủ của tôi chơi bóng bằng cả trái tim. Họ là những chiến binh thực thụ. Họ đã vượt qua một thử thách khó khăn và đây là cơ hội để mở ra một tương lai tươi sáng", ông chia sẻ.

"Albiceleste" sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp trong trận đầu tiên của vòng 1/8 diễn ra vào ngày 30/6 tới. Đây là một thử thách vô cùng khó khăn bởi thầy trò HLV Didier Deschamps được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

HLV Sampaoli cho biết: "Nửa đầu ngày hôm nay thật tuyệt vời, song bây giờ chúng tôi cần lên kế hoạch cho tương lai. Cả đội đã xoay sở để vượt qua thế khó. Từ giờ, mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Chúng tôi sẽ phải đoàn kết để giành chiến thắng trước Pháp".

HLV Sampaoli,  Messi,  World Cup,  Doi tuyen Argentina anh 2
2 cặp đấu tiếp theo thuộc bảng C và D đã được xác định. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi và Argentina 'thoát chết' như thế nào?

Từ chỗ đứng trước nguy cơ bị loại khi Nigeria được hưởng quả penalty, Argentina như "sống lại" khi Rojo ghi bàn và ở trận cùng giờ, Iceland chính thức bị Croatia đánh bại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm