Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Messi 'dặn dò' đồng đội đã cứu Argentina

Không phải những thay đổi chiến thuật từ HLV hay sự tỏa sáng của cá nhân, cuộc đối thoại của Messi với các đồng đội mới là yếu tố giúp Argentina giành chiến thắng trước Nigeria.

Bàn thắng duy nhất của Messi tại vòng bảng qua góc nhìn 3D Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, Lionel Messi khống chế khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành trẻ tuổi Uzoho.

Argentina vươn lên dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhờ pha dứt điểm đẹp mắt của Messi. Tuy nhiên, bàn thắng từ chấm phạt đền của Victor Moses đã giúp Nigeria lấy lại thế cân bằng và đẩy đại diện Nam Mỹ vào thế khó.

Nếu 1-1 là kết quả cuối cùng hoặc Nigeria có thêm bàn thắng, Argentina sẽ phải chia tay World Cup 2018 ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, người đồng đội Marcos Rojo không để số 10 của Argentina phải thất vọng. Phút 86, anh ghi bàn vào lưới Nigeria ấn định tỷ số 2-1, qua đó giúp "Albiceleste" giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Trước đó, khi hiệp 2 chuẩn bị bắt đầu, máy quay ghi lại được hình ảnh Messi đứng giữa các đồng đội để nói chuyện với họ, về chiến thuật thi đấu, hay chỉ để trấn an tinh thần. Không cần biết nội dung cuộc trò chuyện ấy là gì, nhưng rõ ràng nó mang lại kết quả tích cực cho Argentina.

Messi dan do dong doi anh 1
Messi nói chuyện với các đồng đội trước khi bước vào hiệp 2. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi có thể nhìn thấy Messi đứng trong đường hầm nói chuyện với các đồng đội. Khi Lionel Messi vĩ đại đối thoại, họ phải lắng nghe và phải xích lại gần nhau. Nếu không có sự đoàn kết ấy, bạn sẽ chẳng thể đạt được bất cứ điều gì", huyền thoại MU Rio Ferdinand bình luận trên BBC.

Ferdinand cũng cho rằng cử chỉ tuy nhỏ này của Messi lại có ý nghĩa rất quan trọng với toàn đội. Nó có thể chính là vũ khí quyết định mang đến cho Argentina chiến thắng.

Messi dan do dong doi anh 2
Và các đồng đội của anh đã không làm anh thất vọng. Ảnh: Getty.

Trong khi Messi đang cố truyền cảm hứng cho các đồng đội, thì HLV trưởng của Argentina, ông Jorge Sampaoli không có mặt cạnh các cầu thủ khi họ sắp sửa bước vào hiệp đấu sinh tử quyết định số phận của "Albiceleste".

Trước đó, HLV Sampaoli cũng xuất hiện trong phòng thay đồ để chờ các cầu thủ khi hiệp 1 kết thúc, nhưng họ chọn tập trung quanh Messi.

Vị chiến lược gia 58 tuổi phải chịu áp lực lớn sau khi mắc nhiều sai lầm ở 2 trận trước đó. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Argentina Pablo Zabaleta khẳng định đến lúc bỏ qua những sai lầm và cả đội phải trở thành thể thống nhất.

"Sampaoli đã mắc sai lầm. Đã đến lúc phải thể hiện sự đoàn kết bởi vì thời điểm này chúng ta cần điều đó", Zabaleta nói.

Trận thắng đầy kịch tính của Argentina trước Nigeria giúp đại diện Nam Mỹ vượt qua vòng bảng để đối đầu với Pháp ở vòng knock-out.

Messi dan do dong doi anh 3
Các cặp đấu ở vòng 1/8 được xác định sau lượt trận ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.

Messi: 'Chúng tôi may mắn và không ngờ lại khó khăn tới vậy'

Phát biểu sau trận đấu, Lionel Messi, cầu thủ hay nhất trận, thừa nhận chiến thắng trước Nigeria là hết sức khó khăn và có phần may mắn cho Argentina.

Highlights Nigeria 1-2 Argentina: Sao MU toả sáng cứu Argentina Hậu vệ Marcos Rojo đã lên tiếng đúng lúc giúp Argentina vượt lên, qua đó đem về tấm vé vào vòng 16 đội cho Albiceleste.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm