Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi trực thăng UH-60 Black Hawk, 7 lính gìn giữ hòa bình tử nạn

Một chiếc trực thăng thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập ngày 12/11, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Theo AP, giới chức Israel cho biết trong số những nạn nhân thiệt mạng có 5 người Mỹ, một người Pháp và một người Czech.

Giới chức trách Israel và Ai Cập nói rằng một người sống sót đã được đưa tới bệnh viện ở Israel. Một quan chức Ai Cập cho biết chiếc trực thăn gặp nạn là mẫu UH-60 Black Hawk đang trong sứ mệnh trinh sát và rơi gần đảo Tiran.

roi truc thang anh 1

Một chiếc trực thăng của lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế ở bán đảo Sinai của Ai Cập. Ảnh: AFP.

Lực lượng gìn giữ hòa bình đưa người sống sót tới khu nghỉ dưỡng ở Eilat, Israel và từ đây, người này được trực thăng của Israel đưa tới bệnh viện ở phía bắc.

Cả phía Israel và Ai Cập đều nói rằng đây là một vụ tai nạn do lỗi kỹ thuật gây ra và không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc trực thăng bị tấn công. Các nhóm phiến quân Hồi giáo thân với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là hoạt động mạnh ở khu vực bán đảo Sinai.

Trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng Đa quốc gia và Quan sát viên (MFO), một lực lượng quốc tế giám sát thỏa thuận hòa bình 40 năm giữa Israel và Ai Cập.

Tổng cộng 13 quốc gia đóng góp binh lính cho MFO, trong đó Mỹ đóng góp lực lượng lớn nhất. Trách nhiệm của MFO bao gồm giám sát mức độ binh lính dọc theo biên giới và đảm bảo quyền tự do hàng hải qua eo biển Tiran.

Vũ khí hiếm xuất hiện trên chiến trường bắn rơi trực thăng Afghanistan

Việc trực thăng quân đội Afghanistan bị tấn công bởi tên lửa dẫn đường chống tăng làm dấy lên lo ngại về nguy cơ đối với lực lượng chính phủ, cũng như nguồn gốc loại vũ khí này.

Cụ bà rơi trực thăng thiệt mạng khi được giải cứu sau bão Hagibis

Tai nạn hy hữu xảy ra khi một cụ bà rơi từ độ cao 40 m xuống đất và qua đời vì các nhân viên cứu hộ đã không buộc bà vào dây đúng cách khi đưa đi bằng trực thăng.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm