Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rời Nhà Trắng, ông Trump có thể kiếm bộn tiền nhờ diễn thuyết

Ngay cả khi phải rời Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump vẫn nhận được sự ủng hộ của hàng chục triệu cử tri Mỹ. Những buổi diễn thuyết có thể giúp ông trả món nợ khổng lồ.

Theo TMZ, các chuyên gia truyền thông nhận định Tổng thống Trump có một cách để trả món nợ gần 1 tỷ USD sau khi rời Nhà Trắng. Tổng thống thứ 45 của Mỹ có thể dễ dàng kiếm hơn 1 triệu USD tại một buổi diễn thuyết trước đám đông ở Mỹ.

Thu nhập của ông Trump tại nước ngoài sẽ còn lớn hơn. Chi phí phải trả cho một bài phát biểu của vị tổng thống có khả năng lên đến 2 triệu USD. Có đến 72 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu cho ông Trump. Vì vậy, sau nhiệm kỳ, ông vẫn có thể tận dụng đám đông để kiếm tiền.

Trên thực tế, nhiều người nổi tiếng kiếm số tiền khổng lồ chỉ bằng việc diễn thuyết. Các chuyên gia truyền thông dự đoán ông Trump sẽ thường xuyên xuất hiện tại những sự kiện của đảng Cộng hòa. Không chỉ ông Trump, cả bà Melania và ái nữ Ivanka Trump cũng được chú ý.

Ong chu Nha Trang Donald Trump anh 1

Ông Trump vẫn nhận được sự ủng hộ của hàng chục triệu cử tri Mỹ, chưa tính đến những người ủng hộ tại nước ngoài. Ảnh: Reuters.

Bà Melania Trump có thể kiếm từ 75.000-125.000 USD cho các buổi diễn thuyết tại Mỹ và 175.000 USD ở nước ngoài. Trong khi đó, Ivanka Trump, người con nổi tiếng nhất của tổng thống, sẽ được trả 75.000-100.000 tại Mỹ và 125.000 USD ở các quốc gia khác.

Trong khi đó, Donald Jr., Eric và Tiffany Trump chỉ có thể kiếm được khoảng 75.000 USD cho các buổi diễn thuyết tại Mỹ. Họ khó kiếm tiền ở thị trường quốc tế vì không nổi tiếng như cha mình.

Nhiều khả năng ông Trump sẽ được tiếp đón trong những khách sạn hạng nhất và đi chơi golf tại bất cứ đâu ông đến diễn thuyết. "Rốt cuộc thì cuộc sống sau nhiệm kỳ tổng thống có vẻ cũng không tệ lắm", một chuyên gia truyền thông nhận định.

Trong các cuộc họp hồi đầu tháng 11, ngân hàng Deutsche Bank (Đức), chủ nợ lớn nhất của ông Trump, cho biết đang lên kế hoạch chấm dứt mối quan hệ với công ty gia đình tổng thống Mỹ sau khi có kết quả bầu cử.

Hôm 13/11, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng ở bang chiến trường Georgia, thu về 16 phiếu đại cử tri. Với diễn biến này, ông Trump hiện nắm giữ 232 phiếu đại cử tri, trong khi ông Biden giành được 306 phiếu, vượt xa mốc 270 phiếu cần thiết để đắc cử.

Nếu thua cuộc, nhiệm kỳ của ông Trump sẽ kết thúc vào ngày 20/1 khi Tổng thống đắc cử Biden nhậm chức.

Ông Biden sẽ hàn gắn mối quan hệ với châu Âu ra sao?

Chiến dịch "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống Donald Trump khiến bất đồng giữa Mỹ và EU trở nên sâu sắc. Tuy nhiên, các vấn đề này có thể được "chữa lành" dưới thời ông Joe Biden.

Ông Biden phát huy sức mạnh kinh tế ra sao với một Washington chia rẽ?

Nếu đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện Mỹ, chính quyền ông Biden sẽ phải tìm nhiều cách để đơn phương ra quyết định trong một số vấn đề kinh tế.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm