Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer rút lui khỏi Roland Garros 2016

Tối 19/5 (giờ Việt Nam), ngôi sao Roger Federer ra thông báo sẽ không tham dự giải Roland Garros 2016.

Trên trang Facebook cá nhân, Federer viết: "Tôi rất tiếc khi phải thông báo vừa đưa ra quyết định không dự giải Pháp mở rộng (Roland Garros). Thời gian qua, sức khỏe của tôi đã tiến triển ổn định, tuy nhiên, bản thân vẫn chưa có được 100% nền tảng thể lực tốt nhất. Vì vậy, tôi không muốn có bất kỳ sự mạo hiểm không cần thiết nào khi phải thi đấu trong điều kiện chưa sẵn sàng".

Ngoài ra, tay vợt có biệt danh "Tàu tốc hành" còn bày tỏ sự tiếc nuối vì bỏ lỡ sự kiện Grand Slam danh giá thứ hai trong năm. Anh cũng cho biết đây không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, khẳng định sẽ cố gắng tham dự tất cả giải đấu trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Roger Federer rut lui khoi Roland Garros 2016 anh 1

"Tôi thật lấy làm tiếc khi đưa ra quyết định này. Xin gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ Paris. Giờ đây, tôi rất nóng lòng trở lại Roland Garros vào năm 2017," tay vợt hạng 3 thế giới viết tiếp.

Theo lịch thi đấu, giải Roland Garros 2016 sẽ được diễn ra từ ngày 22/5 tới 5/6. Địa điểm là trên mặt sân đất nện tại Pháp. Mùa trước, Stan Wawrinka - đồng hương người Thụy Sĩ của Federer - là chủ nhân danh hiệu vô địch nội dung đơn nam.

Trong năm 2016, Federer liên tục bị chấn thương hành hạ. Sau vấn đề liên quan đến đầu gối và phải phẫu thuật hồi tháng 2, anh tiếp tục dính chấn thương lưng. Chính điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả phong độ bản thân. Ở giải Monte Carlo, huyền thoại 34 tuổi dừng bước tại tứ kết. Sau đó, anh rút lui khỏi sự kiện Madrid Masters. Gần nhất, Federer cũng gác vợt trước Dominic Thiem tại vòng 3 của giải Rome Masters.

Roger Federer rut lui khoi Roland Garros 2016 anh 2

Việc nhà vô địch của giải Roland Garros năm 2009 tuyên bố không tham dự giải đấu trên mặt sân đỏ ở Pháp sẽ khởi tranh cuối tuần này khá bất ngờ. Trước đó, báo chí cho biết Federer sẽ góp mặt với tư cách hạt giống số 3. Với "Tàu tốc hành", anh đã tham dự 65 giải Grand Slam liên tiếp tính từ năm 2000, trước khi không thể góp mặt ở Roland Garros 2016.

Tính luôn cả giải Roland Garros, Federer đã rút lui khỏi 6 giải đấu từ đầu năm 2016. Chuyên gia quần vợt Peter Bodo của ESPN bình luận, việc cựu số 1 thế giới phải nghỉ thi đấu quá nhiều đang dấy lên một "cảm giác sợ hãi" cho cả chính anh lẫn người hâm mộ. Theo đó, chấn thương có thể hủy hoại sự nghiệp "Tàu tốc hành". Còn khán giả đứng trước viễn cảnh mất đi tượng đài quần vợt.

Còn nhớ khi tuyên bố bỏ giải Madrid Masters, Federer cũng thừa nhận bản thân đang trải qua năm 2016 đầy khó khăn.

Federer năm nay 34 tuổi, đã giành được 17 Grand Slam trong sự nghiệp. Song, ảnh hưởng của tuổi tác bắt đầu khiến "Tàu tốc hành" sa sút những năm gần đây. Sau chức vô địch Wimbledon 2012, ông bố của bốn đứa trẻ chưa giành thêm Grand Slam nào.

Thua sốc, Federer mất luôn lợi thế ở Roland Garros

Bất ngờ lớn xảy ra ở vòng 3 giải Rome Masters 2016 khi hạt giống số 3 Roger Federer gục ngã trước Dominic Thiem.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm